Âm nhạc - Phim

Việt Nam có 2 tác phẩm tham gia Liên hoan phim quốc tế ASEAN

Minh Anh 18/07/2023 07:40

Trong những năm gần đây, Liên hoan phim quốc tế AIFFA đã trở thành một sự kiện thu hút công chúng, nơi kết nối các ý tưởng điện ảnh và cộng đồng làm phim. AIFFA 2023 có 120 bộ phim từ các nhà làm phim tại khắp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có 2 phim tham gia tranh giải chính thức.

AIFFA 2023 có 120 bộ phim từ các nhà làm phim tại khắp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tại đây sẽ trao 12 giải thưởng chính thức dành cho các nhà làm phim Đông Nam Á vào đêm Gala 4/8.

Từ AIFFA, các bộ phim được sản xuất không chỉ gây tiếng vang trong ASEAN mà còn mở rộng phạm vi ra bên ngoài, vô hình chung trở thành một công cụ quảng bá hiệu quả cho văn hóa và du lịch của mỗi quốc gia.

nhut.jpg
Banner chính thức của Liên hoan phim quốc tế AIFFA 2023 - Ảnh: Facebook liên hoan phim

Trong suốt 3 ngày hoạt động chính thức của AIFFA, khán giả sẽ được xem miễn phí các bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện góp mặt: Memento Mori: Đất - đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và Đêm tối rực rỡ - đạo diễn Aaron Toronto.

Bên cạnh đó, đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh được mời làm giám khảo. Trước đó, tại AIFFA 2017, bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng Ánh đã giành 8 đề cử trên 9 hạng mục trao giải chính thức. Phim thắng 3 giải thưởng trong đó có Giải thưởng lớn dành cho Phim hay nhất.

Nữ đạo diễn cho biết: "Với tôi, việc làm giám khảo của AIFFA 2023 thực sự là một cuộc "trở về". Đảo Kuching là một vùng đất thú vị. Đây cũng là nơi đánh dấu sự thừa nhận của giới chuyên môn điện ảnh quốc tế cho vai trò đạo diễn của tôi trong bộ phim đầu tay Đảo của dân ngụ cư".

Các thành viên giám khảo còn lại bao gồm: U-Wei Bin Haji Saari - trưởng ban giám khảo (Malaysia), Ihsan Nurullah Kabil (Thổ Nhĩ Kỳ), Viva Westi (Indonesia) và Effendee Mazlan (Malaysia).

Ngoài các buổi chiếu phim, AIFFA cũng có các cuộc triển lãm và talk show điện ảnh với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia và các nhà làm phim Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 2 tác phẩm tham gia Liên hoan phim quốc tế ASEAN