U19 Việt Nam: Gian nan thử sức

Sơn Triệu| 18/10/2016 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận, thậm chí có thời điểm chỉ còn có 9 người trên sân nhưng “các chiến binh áo đỏ” đã chơi một trận tuyệt vời để bảo toàn tỷ số đồng nghĩa với điểm số quan trọng.

Không nhận được nhiều sự quan tâm như lứa U19 của Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường những năm trước đây. Thậm chí họ còn có một giải đấu bước đệm thất bại trên sân nhà. Tham gia giải châu lục nhưng người hâm mộ hầu hết theo dõi trực tiếp qua kênh nước ngoài hoặc internet.

Tuy nhiên, đội bóng của Hoàng Anh Tuấn lại chơi thứ bóng đá pressing vốn đang “hot” hiện nay. Điều đó khiến các đối thủ “giật mình” với đội bóng chúng ta. Và đội trẻ đến từ CHDCND Triều Tiên vốn là đương kim á quân giải đấu bị cho…ăn hành.

U19 Việt Nam: Gian nan thử sức

Đánh bại á quân Triều Tiên, cầm hòa UAE đều là những thành tích

Nếu như nói trận thắng Triều Tiên là bất ngờ và tương đối “dễ thở” thì trận hòa UAE tối qua thật sự khiến nhiều người vui mừng. U19 Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời, đó là sự tự tin khi lên tấn công với những gương mặt khá dày dặn kinh nghiệm như Quang Hải, Đức Chinh, Minh Dĩ, điển hình pha phối hợp dẫn tới bàn mở tỷ số.

Hàng thủ U19 Việt Nam thực sự khiến người xem khá yên tâm với những cầu thủ có chiều cao, thể lực và chơi quyết liệt không ngại va chạm. Tuy lối đá đó có thể dẫn tới chấn thương hay thẻ phạt nhưng đó là điều cần thiết khi khả năng cầm bóng của chúng ta không thể sánh được so với đối phương.

Một điều đáng mừng so với các đội bóng trẻ trước đây khi đối đầu với đối thủ mạnh đó là khả năng tranh chấp. Liên tục áp sát đối thủ là điểm sáng nhất trong lối chơi của toàn đội. Khả năng bứt tốc ở đoạn ngắn của các tiền vệ rất tốt khiến đối thủ phải xử lý nhanh nếu không muốn mất bóng. Để làm được điều này đội bóng dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn đã sở hữu nền tảng thể lực rất tốt.

Tấm vé đi tiếp khá rộng mở tuy chưa thể gọi chắc chắn nhưng đội bóng U19 Việt Nam đã thực sự gây được tiếng vang nhất định. Đó là thành tích tốt nhất mà Việt Nam có được khi tham gia sân chơi bóng đá trẻ cấp châu lục. Hy vọng các chàng trai áo đỏ tiếp tục giữ được phong độ cũng như sự nhiệt huyết trong cuộc đối đầu quyết định gặp Iraq sắp tới.

Để nắm được quyền tự quyết U19 Việt Nam cần có kết quả ít nhất hòa trước Iraq ở lượt trận cuối, đây là lúc gian nan nhất cần đến sức “chiến đấu” của các “chiến binh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam: Gian nan thử sức