Djokovic vượt Federer về tiền thưởng sau vô địch Miami Mở rộng

Tuyết Nhung(TH)| 04/04/2016 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Miami sau khi dễ dàng đánh bại đối thủ Kei Nishikori chỉ sau 2 set. Chiến thắng này đã đưa Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử quần vợt chạm mốc 100 triệu USD.

Lần thứ 7 vào đến trận chung kết tại Miami, nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokovic chỉ phải gặp đối thủ người Nhật Bản, Kei Nishikori được xếp hạng hạt giống số 6 và từng thua mình cả 5 trận gần đây nhất. Sự khác biệt về đẳng cấp được thể hiện khi trong trận chung kết kéo dài 86 phút, Nishikori mắc tới 5 lỗi giao bóng kép, 29 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi số lỗi tương tự của Djokovic chỉ là 2 và 22.

Djokovic vượt Federer về tiền thưởng sau vô địch Miami Mở rộng

Djokovic dễ dàng đánh bại đối thủ Kei Nishikori chỉ sau 2 set đấu

Bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Miami, Djokovic đánh dấu danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 28 trong sự nghiệp của mình và vượt mặt Rafael Nadal hiện có 27 danh hiệu. Đây cũng là lần thứ 6, Djokovic đăng quang tại giải đấu này sau các lần vô địch vào những năm 2007, 2011, 2012, 2014 và 2015.

Kết quả này giúp Djokovic cân bằng kỷ lục sáu lần vô địch Miami Mở rộng của cựu tay vợt Andre Agassi. Nó cũng giúp anh vượt qua Rafael Nadal và tiếp tục bỏ xa Federer về tổng số danh hiệu Masters giành được trong sự nghiệp (Nole có 28, Nadal 27, Federer 24). “Điều này khá là tuyệt vời. Tôi rất phấn khích và hy vọng bản thân sẽ tạo ra nhiều kỷ lục nữa”, Djokovic nói.

Với số tiền thưởng 1 triệu USD dành cho nhà vô địch tại Miami đã đưa Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử quần vợt chạm mốc 100 triệu USD với tổng tiền thưởng giành được là 98,2 triệu USD, vượt qua cả "Tàu tốc hành" Roger Federer (97,9 triệu USD) và "Vua sân đất nện" Rafeel Nadal (76,3 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic vượt Federer về tiền thưởng sau vô địch Miami Mở rộng