Tottenham dốc tiền vì Villas Boas

Như Anh| 30/06/2012 04:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần như chắc chắn, Andre Villas-Boas sẽ trở thành HLV của Tottenham trong ít ngày tới. Và để làm đẹp lòng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này, Ban lãnh đạo Spurs đã quyết định sẽ dốc tiền cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ngay sau khi sa thải HLV kỳ cựu Harry Redknapp, Tottenham đã lập tức lên kế hoạch tìm người thay thế. Họ coi Andre Villas-Boas là phương án khả dĩ nhất. Tuy nhiên, đã có lúc tưởng như thương vụ sẽ không thể thành khi Villas-Boas cảm thấy bị dè bỉu vì Chủ tịch Daniel Levy một lúc liên hệ với nhiều ứng viên. Tuy nhiên, may mắn là giờ mọi việc đã hanh thông trở lại. Theo một nguồn tin thân cận từ Tottenham, Andre Villas-Boas đã đồng ý tiếp quản “chiếc ghế nóng” ở CLB và một bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm sẽ được ký kết trong thứ 2 tuần tới.

Trước đó, ngoài Villas-Boas, Tottenham cũng liên hệ với Laurent Blanc, nhưng vị HLV người Pháp này lại dùng dằng chưa quyết chuyện đi hay ở tại ĐT Pháp. Với Tottenham lúc này, họ cần phải nhanh chóng có HLV mới để làm yên lòng phòng thay đồ, đồng thời chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn mùa giải. Thế nên, Chủ tịch Daniel Levy đã quyết định chọn Villas-Boas, một người từng rất thành công cùng Porto và cũng có kinh nghiệm huấn luyện tại Premier League.

Tottenham dốc tiền vì Villas Boas

Gylfi Sigurdsson chuẩn bị cập bến Tottenham

Thực tế, để thuyết phục được Villas-Boas gia nhập sân White Hard Lane, ngoài việc đồng ý chìa ra bản hợp đồng 3 năm cùng mức lương tương đối hấp dẫn (khoảng 4,2 triệu euro/ mùa), Tottenham còn phải hứa hẹn chi tiêu mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Rất nhiều mục tiêu đã được đưa vào tầm ngắm và có lẽ, ngay sau khi Villas-Boas ra mắt đội bóng áo trắng, sân White Hard Lane cũng sẽ đón tiếp ít nhất là 2 tân binh.

Cái tên đầu tiên không ai khác chính là Gylfi Sigurdsson. Trong một diễn biến mới nhất, Tottenham đã bất ngờ đánh bại Liverpool trong việc chèo kéo tiền vệ 22 tuổi người Iceland. Theo tiết lộ, Chủ tịch Daniel Levy đã đồng ý trả cho Hoffenheim 8 triệu bảng để có Sigurdsson, đồng thời hứa hẹn sẽ cho đội bóng Đức mượn hậu vệ Bongani Khumalo, kèm điều khoản cho phép mua đứt vào cuối mùa.

Hồi tháng 1 vừa qua, Sigurdsson rời Hoffenheim để gia nhập Swansea City theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng và đã tỏa sáng rực rỡ. Sigurdsson ra sân 18 trận, ghi 7 bàn thắng và góp công lớn giúp Swansea City sớm trụ hạng thành công. Tân HLV của Liverpool, Brendan Rodgers từng rất muốn đưa Sigurdsson đi cùng. Nhưng sự chủ quan đã khiến ông bị Chủ tịch Daniel Levy “nẫng” mất tay trên.

Tottenham dốc tiền vì Villas Boas

Luka Modric đang trên đường rời Tottenham

Gương mặt thứ hai - Jan Vertonghen. Tottenham đã theo đuổi hậu vệ người Bỉ này suốt từ tháng 1 vừa qua và giờ thì họ sắp được như ý sau khi chấp nhận trả cho Ajax mức giá 10 triệu bảng. Nếu mọi việc diễn râ suôn sẻ, Jan Vertonghen sẽ có mặt tại White Hard Lane vào khoảng trung tuần tháng 7 để kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng 5 năm với đội bóng thành London. Jan Vertonghen mới 25 tuổi, rất đa năng và có thể giúp Ban huấn luyện Tottenham tạm yên tâm với những thiếu thốn ở hàng thủ.

Một cái tên khác cũng đang nằm trong tầm ngắm của Tottenham và lại được chính Villas-Boas tiến cử, đó là Joao Moutinho. Tiền vệ của Porto đã chơi rất hay tại VCK Euro 2012 trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha và bản thân anh cũng từng bóng gió muốn tới Premier League thử sức. Tottenham nhắm Moutinho vừa để làm vừa lòng Villas-Boas, vừa để dự phòng cho khả năng mất Luka Modric.

Như đã biết, ngay sau khi Ban lãnh đạo Tottenham sa thải HLV Harry Redknapp, Luka Modric đã lập tức bóng gió tới khả năng theo chân ông thầy. Hiện tiền vệ người Croatia này đang được cả Man Utd, Real Madrid và Inter Milan theo đuổi sát sao. Cùng với Modric, Rafael van Der Vaart cũng là cái tên không còn mặn mà với chuyện ở lại. Van Der Vaart đang muốn đi theo tiếng gọi của Schalke, nghĩa là trở lại Đức, nơi đã tạo lên danh tiếng cho anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham dốc tiền vì Villas Boas