MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

Duy Thái - Thụy Anh| 20/10/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến sân của PSG trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2020/2021.

De Gea và Keylor Navas

Không quá khi nói rằng De Gea và Keylor Navas là hai con người có quá nhiều duyên nợ với nhau. Thời điểm Navas còn khoác áo Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez vốn chẳng ưa gì thủ thành người Costa Rica. Ông chủ của Bernabeu cho rằng Navas chỉ là một cầu thủ tầm trung và hơn hết, không đem lại quá nhiều lợi ích về mặt hình ảnh mà cụ thể ở đây là chuyện bán áo đấu.

Bởi thế cho nên Perez đã tìm tới De Gea như một sự thay thế hoàn hảo. Không ít những lời đề nghị và thuyết phục thủ thành người Tây Ban Nha hồi hương thi đấu. Thậm chí mọi thứ tưởng như đã êm xuôi và chỉ còn chờ thời điểm công bố thì bất ngờ phút cuối đã xảy đến. Chiếc máy fax liên lạc giữa MU và Real Madrid đột ngột gặp trục trặc và De Gea không thể tới Bernabeu như dự tính của “ông trùm”.

MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

De Gea suýt nữa thay thế Navas trong màu áo Real Madrid.

Sau cùng, Navas vẫn ở lại và cùng Real chinh đoạt vô số danh hiệu lớn nhỏ trước khi rời sang PSG để làm thủ thành số 1 tại sân Công viên các hoàng tử.

Bởi thế cho nên, lần tái ngộ này giữa hai thủ thành xuất sắc sẽ cực kỳ đáng xem, nhất là khi họ chiếm giữ một vị trí quan trọng trong đội hình của cả Ole Gunnar Solskjaer và Thomas Tuchel.

Neymar và Victor Lindelof

Khi lá thăm may rủi cho Man United và PSG chung một bảng đấu, nhiều người đã bắt đầu lo lắng cho hàng phòng ngự vốn đã “thủng” như tổ ong bầu của Quỷ đỏ. Vắng Maguire, trọng trách gánh vác hàng thủ Quỷ đỏ sẽ đặt lên vai của Victor Lindelof. Thế nhưng đối thủ của anh đêm nay không phải là cái tên hạng xoàng mà là Neymar.

MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

Lindelof sẽ gặp phải thử thách thực sự mang tên Neymar.

Ở mùa giải 2020/21, Lindelof đã không ít lần khiến NHM Quỷ đỏ thót tim với những pha bóng kiểu “nghiệp dư” khiến CLB của anh nhiều phen ngậm đắng.

Giờ đây, đối mặt với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, trung vệ người Thụy Điển cần phải giữ được sự tập trung cao độ nhất. Chỉ cần một giây sơ sẩy, cựu sao Benfica hoàn toàn có thể bị Neymar “dắt mũi” và thảm họa lúc ấy sẽ xuất hiện với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Axel Tuanzebe và  Kylian Mbappe

Thiếu vắng Maguire, Eric Bailly vẫn đang chấn thương, Axel Tuanzebe là cái tên được cho sẽ thế chỗ của đội trưởng Man United. Thế nhưng đây quả là một thử thách trên cả khó đối với cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Chạm trán với anh không ai khác chính là Kylian Mbappe.

MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

Mbappe sẽ khiến Tuanzebe khổ sở?

Nhiệm vụ của cầu thủ gốc CH Congo sẽ là kiềm tỏa và hạn chế tới mức thấp nhất tầm hoạt động và khả năng gây đột biến của ngôi sao số 1 nước Pháp. Nếu thành công, Man United sẽ có cơ hội kiếm điểm trước PSG. Bằng không, Quỷ đỏ sẽ lại thêm một lần phải nếm trái đắng trước trước nhà vô địch World Cup 2018.

MARCUS RASHFORD VS MARQUINHOS

Nếu như hàng phòng ngự MU phải đụng đầu với những cái tên xuất sắc bậc nhất thế giới thì bức tường chắn giữ trước khung thành của Keylor Navas cũng sẽ có một ngày hoạt động vất vả khi đối diện với họ là Marcus Rashford.

Rashford từng là nỗi ám ảnh với PSG.

Rashford từng là nỗi ám ảnh với PSG.

Còn nhớ ở trận lượt về 1/8 Champions League 2018/19, Marquinhos từng bị số 10 của Man United hành cho “khốn khổ khốn nạn” bởi tốc độ và khả năng xoay sở tốt của mình. Trong lần tái ngộ này, tiền đạo của Man United hứa hẹn sẽ lại thêm một lần khiến trung vệ người Brazil phải “đau đầu”.

Bruno Fernandes và Danilo Pereira

Bruno Fernandes đang là điểm sáng lớn nhất trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer. Do đó, không khó để tin rằng lối chơi của Quỷ đỏ lần này sẽ lại đặt dưới đôi vai của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Ấy là khi người ta tin rằng, cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ thực sự hấp dẫn khi mà đụng độ với Bruno là người đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha, Danilo Pereira.

MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

Bruno Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng của Man United.

Mặc dù mới chỉ cập bến Paris, thế nhưng Danilo đã nhanh chóng chiếm trọn niềm tin của HLV Tuchel. Sự đeo bám quyết liệt và sức mạnh thể chất của ngôi sao người Bồ hứa hẹn sẽ kiềm tỏa được phần nào sức ảnh hưởng từ Bruno. Hơn ai hết, PSG hiểu rằng chỉ cần “bóp nghẹt” Bruno, MU tự khắc sẽ bị gãy vụn.

LUKE SHAW VS DI MARIA

Di Maria sẽ có lần tái ngộ CLB cũ theo cách không thể đặc biệt hơn. Cựu sao Real Madrid từng có quãng thời gian đầu khoác áo MU khá thành công. Thế nhưng càng về cuối, ngôi sao người Argentina càng không thể thích nghi được với Quỷ đỏ và phải đào tẩu sang PSG. Tới Pháp, tiền vệ này nhanh chóng lấy lại phong độ và không quên “đá xéo” MU, gọi quãng thời gian chơi bóng tại United là địa ngục, rằng việc anh đến Old Trafford là sự ép buộc “bất đắc dĩ”. Mùa giải 2018/2019, Di Maria ghi bàn vào lưới MU và ăn mừng như điên dại. Đáng tiếc, PSG năm đó lại bị chính Man United loại và NHM Quỷ đỏ chỉ chờ có thế để châm chọc, nguyền rủa Di Maria.

MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua

Di Maria từng khiến CĐV MU tức điên vì nói xấu CLB cũ.

Mối “thâm thù” giữa đôi bên ngày càng trở nên nóng bỏng khi mà PSG thêm một lần nữa đụng MU tại vòng bảng. Thế nhưng có vẻ như năm nay mọi chuyện sẽ khác khi mà PSG đang là đương kim á quân của giải đấu, trận đấu tới đây lại được chơi trên sân nhà và hội đủ mũi đinh ba Neymar – Mbappe – Di Maria.

Do đó, Luke Shaw buộc lòng phải chơi với 200% sức mạnh nếu như muốn “khóa chân” thành công Di Maria. Ấy vậy nhưng với phong độ hiện tại của cả hai, việc này coi bộ hơi quá sức đối với hậu vệ của Man United.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU, PSG và những điểm nóng không thể bỏ qua