MU nhọc nhằn vượt ải Partizan: Mèo vẫn hoàn mèo

Duy Thái - Thụy Anh| 25/10/2019 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU đã phải toát mồ hôi hột mới có thể giành được 3 điểm trên sân của Partizan Belgrade.

Sau trận hòa đáng khích lệ với Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Man United tự tin hành quân đến sân của Partizan Belgrade với hi vọng giành một chiến thắng, qua đó soán ngôi đầu của chính đại diện Serbia.

Sơ đồ 3 trung vệ tiếp tục được Solsa triển khai với bộ ba Jones-Maguire-Rojo. Tuy nhiên khác với màn chạm trán Liverpool, Marcus Rashford hay Ashley Young được rút ra nghỉ ngơi, những cầu thủ trẻ như Williams hay Garner được trao cơ hội thể hiện.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những tưởng MU sẽ tràn lên tấn công với sự vượt trội về mặt đội hình nhưng không, đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc tương đối chậm hòng thăm dò đối thủ. Đáng chú ý, đây là đội bóng mà MU đã không chạm trán suốt 50 qua. Lần gặp nhau gần nhất là tháng 4/1996, MU khi ấy đã giành chiến thắng 2-0.

MU bế tắc trước Partizan trong nửa đầu hiệp 1.

MU bế tắc trước Partizan trong nửa đầu hiệp 1

Sau trận đấu với Liverpool tuần trước, sự kì vọng về một Man United bùng nổ đã không được đội bóng này đáp ứng. Sau quãng thời gian thăm dò đối thủ, MU vẫn không thể triển khai thế trận và các mảng miếng tấn công rõ ràng. Các đường lên bóng rời rạc, tiết tấu trận đấu chậm, thiếu bài vở hiển hiện trong lối chơi của đại diện đến từ nước Anh.

Sự bế tắc trong lối chơi của Quỷ đỏ được biểu hiện qua những cú sút xa cầu may của Mc Tominay và các tình huống cố định. Bên phía đội khách cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi MU lựa chọn cách tiếp cận trận đấu một cách an toàn. Các tình huống nỗ lực lên bóng của Partizan cũng không đạt được sự hiệu quả cần thiết. Sự thua sút về mặt trình độ đã khiến cho các pha phối hợp cũng như dứt điểm của đại diện Serbia thiếu đi sự chính xác.

Cuối hiệp một, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi lần lượt Lingard và Sadiq có pha dứt điểm dội cột. Phút 43, cầu thủ trẻ Williams có pha đi bóng lắt léo và tốc độ từ cánh trái xộc thẳng vào vòng cấm, đội chủ nhà buộc phải phạm lỗi và Quỷ đỏ được hưởng một quả 11m. Trên chấm luân lưu, Martial đã dễ dàng đánh bại Stokjovic, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

MU nhọc nhằn vượt ải Partizan: Mèo vẫn hoàn mèo

Martial trở thành người hùng của MU với bàn thắng duy nhất

Sang hiệp 2, Partizan tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên chất lượng trong các tình huống lên bóng và dứt điểm lại không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Man United. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ép mà đại diện Serbia tạo ra lên khung thành của Romero. Các tình huống đi bóng kĩ thuật loại bỏ Maguire rồi dứt điểm ở rìa vòng cấm của Soumah, cú vô-lê của Sadiq hay tình huống băng cắt đánh đầu của Asano là những tình huống khiến cho CĐV MU phải thót tim.

Không thể phủ nhận rằng trận đấu này MU đã gặp nhiều may mắn khi các chân sút bên phía Partizan thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. Hơn nữa, hai tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của McTominay và Williams đều được trọng tài bỏ qua. Thay vì thổi phạt hai cầu này thì trọng tài lại quyết định rút thẻ đối với cầu thủ Partizan vì lỗi…phản ứng.

Tỉ số 1-0 được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng tối thiểu trên đất Serbia, Man United đã có được 7 điểm sau 3 trận đấu, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng L. Kết quả có lợi này giúp cho đội chủ sân Old Trafford tràn trề cơ hội bước vào vòng knock-out.

Ở một diễn biến khác, AZ Alkmaar – đối thủ đã cầm hòa MU ở trận đấu trước đã hủy diệt Astana 6 bàn không gỡ để leo lên vị trí thứ hai.

Đội hình chính thức Partizan vs MU

- Partizan: Stojkovic (GK); Urosevic, Pavlovic, Ostojic, Miletic; Zdjelar, Natkho, Tosic, Soumah; Asano, Sadiq.

- MU: Romero (GK); Williams, Rojo, Maguire, Wan-Bissaka; Phil Jones, McTominay, James Garner, Lingard, Mata; Martial.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU nhọc nhằn vượt ải Partizan: Mèo vẫn hoàn mèo