Man Utd – Athletic Bilbao: Lại chết tại "thánh địa"

(TH)| 09/03/2012 05:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Một lần nữa, sân nhà lại trở thành cơn ác mộng với Man Utd tại đấu trường châu Âu mùa này. Không còn là một trận thua có thể bỏ qua như trận gặp Ajax mà lần này là một thất bại (2-3) có thể khiến họ phải chia tay Europa League.

Man Utd – Athletic Bilbao: Lại chết tại

Man Utd lại vừa có một trận đấu tệ hại nữa tại Old Trafford

Man Utd được đánh giá cao hơn hẳn Athletic Bilbao và lại có lợi thế được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, các Manucian vẫn có những lo lắng cho một chiến thắng của đội nhà. Tại sân chơi châu Âu mùa này, Man Utd mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận (2-0 trước Otelul Galati), còn lại là thua 1 và hòa 2. Ngoài ra, sân nhà mùa này cũng chính là nơi đã chứng kiến những trận thua muốt mặt của “Quỷ đỏ” ở mặt trận trong nước như 1-6 trước Man City, 1-2 trước Crystal Palace hay 2-3 trước Blackburn Rovers.

Rồi đến khi HLV Ferguson công bố đội hình xuất phát, sự lo lắng lại càng tăng cao. Đầu tiên là việc Welbeck không có tên trong đội hình xuất phát dù anh đang đạt phong độ cao. Tiếp đến là sự xáo trộn ở hàng tiền vệ so với trận thắng Tottenham khi Carrick, Scholes và Nani đều ngồi dự bị để trao cơ hội lại cho Jones – Park – Giggs. Nhưng lo lắng nhất vẫn là ở hàng thủ khi Smalling được chọn đá cặp với Evans. Nên nhớ rằng, cả hai đều thiếu kinh nghiệm và thường xuyên không có sự bọc lót tốt cho nhau.

Có lẽ, những sự thay đổi kể trên một phần là vì bất khả kháng (Ferdinand không có được thể lực tốt nhất), một phần cũng vì HLV Ferguson muốn “xoay vòng” cầu thủ như đã từng làm trong nhiều thời điểm ở mùa giải năm nay nhằm giúp các trụ cột không bị quá tải. Song rạng sáng nay, nó đã mang lại những kết quả tệ hại. Hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo, không cầm được bóng, trong khi hàng phòng ngự lại chơi quá hớ hênh.

Man Utd – Athletic Bilbao: Lại chết tại

Khuân mặt thất thần của HLV Ferguson

Ngoài khoảng 20 phút đầu trận nhập cuộc hưng phấn, dồn ép đối phương và có được bàn mở tỉ số do công của Rooney, phần còn lại của trận đấu, Man Utd dường như chỉ là cái bóng của chính mình. Họ để đội khách dồn ép và chỉ còn biết chống đỡ một cách tội nghiệp. Thậm chí có cảm giác, chính Athletic Bilbao mới là đội chủ nhà, mới là đội cảm thấy bị tổn thương tại “Nhà hát của những giấc mơ” sau khi bị thủng lưới trước.

Những Iturraspe, Ander Herrera, De Marcos, Javi Martinez, Llorente và đặc biệt là Muniain đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ ở mùa giải này, đặc biệt là Muniain. Chính tiền vệ nhỏ con mang số áo 19 này đã làm khổ hàng phòng ngự non kinh nghiệm của Man Utd. Mặc dù không góp công trực tiếp vào bàn thắng san hòa 1-1 ở phút thứ 44 của Llorente, nhưng trước đó Muniain đã nhiều lần khiến De Gea phải trổ tài. Muniain chính là hình ảnh tiêu biểu cho một Athletic Bilbao quật khởi và sẵn sàng tạo lên địa chấn tại Old Trafford.

Trong hiệp 2 của trận đấu, HLV Ferguson đã cố gắng tạo ra một vài sự thay đổi nhằm cải thiện lối chơi của Man Utd và tránh một kết quả mất mặt nữa. Đơn cử như việc lần lượt tung Carrick, Anderson rồi Nani vào sân. Nhưng dường như nỗi ám ảnh về một buổi tối Old Trafford thảm họa nữa khiến ông đành bất lực trước một Athletic Bilbao chơi quá nhiệt và một Marcelo Bielsa “cáo già” bên kia chiến tuyến.

Man Utd – Athletic Bilbao: Lại chết tại

Athletic Bilbao đã có một trận đấu tuyệt vời

Các đường tấn công của Man Utd vẫn tỏ ra rất rời rạc và thường dễ dàng bị chặn lại bên ngoài vòng cấm Athletic Bilbao. Hàng tiền vệ vẫn chơi lép vế hoàn toàn. Những Giggs, Ashley Young, Ji-Sung Park mất hút trước những cầu thủ lực lưỡng và chơi không kém phần kỹ thuật của đại diện tới từ Tây Ban Nha. Dưới hàng thủ, những lỗ hổng tiếp tục bị khai thác. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, có lẽ lưới của Man Utd đã không chỉ rung lên có 2 lần (De Marcos và Muniain) trong hiệp 2.

Về cuối trận, Man Utd gỡ lại được 1 bàn sau khi Rooney thực hiện thành công quả đá 11m, nhưng như thế là không đủ để họ thoát khỏi một kết quả ê chề nữa tại Old Trafford. Thua 2-3 trong một thế trận lép vế hoàn toàn, cửa đi tiếp của “Quỷ đỏ” tại Europa League đã trở lên vô cùng hẹp vì 90 phút sắp tới tại San Mames sẽ là 90 phút khó khăn hơn gấp bội 90 phút rạng sáng nay. Có lẽ, các cầu thủ Man Utd nên chuẩn bị tinh thần cho một màn “tra tấn” từ Sir Alex đi là vừa.

Đội hình thi đấu:
Man Utd: De Gea, Evra, Smalling (Carrick 55’), Evans, Rafael, Park (Anderson 61’), Jones, Giggs (Nani 75’), Young, Hernandez, Rooney
Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Susaeta, San José, Aurtenetxe; Javi Martenez Iturraspe, Herrera (Inigo Perez 84’), De Marcos; Muniain, Llorente (Toquero 81’.

Cầu thủ ghi bàn:
Man Utd: Rooney (22’, 90+2’)
Athletic Bilbao: Llorente (44’), De Marcos (72’), Muniain (90’)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd – Athletic Bilbao: Lại chết tại "thánh địa"