Công Phượng chính thức được “chọn mặt gửi vàng”

Tuấn Kiệt| 07/05/2015 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/5, HLV Miura úp mở về quyết định gọi tăng cường cầu thủ U23 Công Phương cho hàng công ĐTVN đá trận gặp Thái Lan sắp tới.

Phép tính của HLV Miura

Có thể nói, việc cả ĐTVN và đội tuyển U23 Việt Nam cùng hội quân đã tạo ra những khó khăn nhất định với HLV Miura, nhưng cũng có những thuận lợi không thể phủ nhận.HLV Miura và VFF đã lên kế hoạch cho việc huấn luyện 2 đội tuyển theo kiểu “2 trong 1” ngay từ đầu năm nên không rơi vào cảnh lúng túng khi có tới gần 50 cầu thủ được tập trung cùng lúc ở 2 đội tuyển.

Việc HLV Miura chỉ gọi 19 cầu thủ ở ĐTVN cũng là có chủ ý, bởi rõ ràng HLV người Nhật Bản muốn tăng cường thêm sức trẻ ở thành phần đội tuyển U23 Việt Nam. Đó là lý do vì sao ông Miura chỉ gọi lên ĐTVN 2 tiền đạo, trong khi những chân sút đang “làm mưa làm gió” ở sân chơi V.League như Đình Tùng (Thanh Hóa), Văn Thắng (Cần Thơ)… đều đã bị bỏ qua. Ngoài ra, nhiều cầu thủ chơi khá hay ở hàng tiền vệ, cũng không được ông thầy người Nhật Bản lựa chọn vào danh sách tập trung ĐTVN lần này.

Thực tế, sự tính toán của HLV Miura là quá rõ. Ông sẽ lấy quân từ đội tuyển U23 Việt Nam tăng cường cho ĐTVN. Quyết định này vừa để ĐTVN có thêm sức trẻ, sự cạnh tranh, trong khi cầu thủ ở U23 Việt Nam có cơ hội học hỏi các đàn anh, trước khi trở về thi đấu tại SEA Games 28. HLV Miura đã bắn một mũi tên nhưng trúng nhiều đích. Vấn đề nhân sự ở cả hai ĐTVN và U23 vì thế trở nên rất đơn giản mà hiệu quả!

Công Phượng chính thức được “chọn mặt gửi vàng”

Vì sao là Công Phượng?

Đúng như tuyên bố ngày hôm qua, sáng nay HLV Miura đã quyết định gọi 4 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung vào thành phần lực lượng ĐTVN chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tới đây. HLV Miura đã gọi 4 cầu thủ là: Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tùng và Công Phượng. Cả 4 cầu thủ này sẽ tập luyện cùng ĐTVN bắt đầu từ sáng hôm nay (7/5). Trong 4 cầu thủ này, Công Phượng là gương mặt gây chú ý nhất. Như vậy, quân số ở ĐTVN sẽ tăng lên thành 23 cầu thủ, trong đó ở đội tuyển U23 sẽ còn 26 cầu thủ.

Việc ĐTVN chỉ triệu tập 2 tiền đạo là Công Vinh và Hải Anh trong đợt tập trung lần này, nên nhiều người dự đoán Công Phượng được bổ sung nằm trong tính toán của HLV người Nhật Bản. Không chỉ là nhân tố có thể gây bất ngờ với Thái Lan trong trận đấu tới đây, Công Phượng sẽ có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm, bản lĩnh để trở về giúp đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28.

Nhiều người cho rằng Công Phượng đủ tài năng để đứng ở ĐTQG, điều đó không sai khi mà anh đã thể hiện được khả năng của mình ở U19, U23 và cả HAGL. Mới đây, Công Phượng cũng đã ghi điểm với HLV Miura khi toả sáng trong màu áo U23 tại vòng loại U23 châu Á 2016. Với những gì đã thể hiện, việc chân sút xứ Nghệ được gọi lên ĐTVN để sát cánh với đàn anh Công Vinh trên hàng tiền đạo không phải là điều gì quá bất ngờ.

Bản thân HLV Miura là người luôn thích những thử nghiệm. Một cầu thủ trẻ như Công Phượng, nếu được tin tưởng giao cho trọng trách ghi bàn ở ĐTQG, chắc chắn sẽ bản lĩnh hơn rất nhiều. Vấn đề còn lại với HLV Miura, chính là việc bố trí cặp tiền đạo nào cho trận gặp Thái Lan tới đây. Liệu Công Phượng sẽ được sát cánh với đàn anh Công Vinh ở vị trí cao nhất hàng công, hay đóng vai trò quân bài chiến lược của ông thầy người Nhật Bản?

Cứ chờ rồi sẽ rõ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng chính thức được “chọn mặt gửi vàng”