Barca bị cầm hoà, Real thắng dễ

Lan Trần| 12/04/2015 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ứng viên vô địch La Liga đã trải qua vòng 31 với chiến thắng dành cho Real Madrid, còn Barcelona bị đối phương cầm hoà trên sân khách.

Real – Eibar 3-0

Real Madrid đón tiếp Eibar trên sân Bernabeu với một đội hình có khá nhiều thay đổi do cầu thủ bị chấn thương và bị phạt treo giò. Tuy nhiên Kền kền trắng vẫn thế hiện sự áp đảo trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Và bàn thắng sớm đến với Real ở phút thứ 21 do công của Ronaldo từ một quả đá phạt ở cự li 30m. Bàn thắng này cũng đánh dấu cảm giác ghi bàn từ đá phạt của CR7 sau hơn 11 tháng vô duyên với các tình huống này.

Barca bị cầm hoà, Real thắng dễ

Ronaldo đã lấy lại cảm giác ghi bàn từ sút phạt  tính từ tháng 3/2014

Bàn thắng mở tỉ số khiến Real thêm hưng phấn và càng áp đảo. Đến phút 31, từ quả tạt của Arbeloa, tiền đạo Chicharito bay người đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Dẫn trước hai bàn, sang hiệp hai, Real chủ động chơi chậm lại nhưng cũng không để cho Eibar có cơ hội uy hiếp khung thành và Real vẫn có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%.

HLV Ancelotti cũng dần rút ra sân những cầu thủ trụ cột như Modric, Ramos hay Marcelo ra sân để giữ sức cho trận đấu với Atletico ở Champions League sắp tới. Đến phút 83, trong một nỗ lực cá nhân, Jese ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Hoàng gia.

Có được ba điểm trọn vẹn trong trận đấu này, Real hiện đang có tổng điểm là 73, vẫn đứng ở vị trí thứ hai trên BXH.

Sevilla – Barca 2-2

Phong độ đang có dấu hiệu chững lại của Barca khiến đội bóng xứ Catanlan đã đánh rơi hai điểm trước một Sevilla quật cường.

Ở trận lượt đi, Barcelona đã từng chiến thắng Sevilla trên sân Nou Camp,nhưng tại thời điểm này, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đang có phong độ rất tốt và lại được thi đấu trên sân nhà, nơi mà Sevilla chưa biết đến thất bại trong thời gian gần đây.

Sau tiếng còi khai cuộc, Sevilla chủ động chơi phòng ngự số đông, thế nhưng ngay ở phút 14, Messi đã phá tan mọi toan tính của đội chủ nhà bằng một pha cứa lòng kỹ thuật, ghi bàn mở tỉ số cho Barca.

Đến phút 31, đội chủ nhà rơi vào rối loạn khi Neymar sút phạt hàng rào đẹp mắt, đưa bóng vào góc nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Barca bị cầm hoà, Real thắng dễ

Messi lập công không đủ để Barca có được ba điểm trước Sevilla

Bị dẫn trước hai bàn, Sevilla dâng cao đội hình lên phản công. Và bước ngoặt trận đấu đến ở phút 38 khi Ever Banega tung cú sút xa đầy uy lực rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sevilla đồng thời giúp đội chủ nhà lấy lại tinh thần thi đấu.

Sang hiệp hai, Sevilla đã thể hiện một tinh thần thi đấu ngoan cường và chơi ngang ngửa với Barcelona. Điều đó đã khiến Barca không thể bảo toàn được lợi thế một bàn mong manh, khi ở phút 84, từ quả căng ngang của Aleix Vidal, Kevin Gameiro dứt điểm buộc thủ môn Bravo vào lưới nhặt bóng, gỡ hoà 2-2 cho Sevilla.

Đánh mất lợi thế, Barcelona choàng tỉnh và nỗ lực tìm kiếm cơ hội ghi bàn, nhưng tất cả đã quá muộn. Chung cuộc, Barca đành chấp nhận ra về khi đã đánh mất hai điểm quý giá trên sân Sanchez Pizjuan. Không những thế, Barca còn bị Real đuổi sát khi khoảng cách giữa hai đội đã bị rút ngắn từ 4 điểm xuống còn 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca bị cầm hoà, Real thắng dễ