Thể thao

Bellingham tỏa sáng trong trận siêu kinh điển tại La Liga

Minh Anh 29/10/2023 - 07:01

La Liga dường như đã mất đi sức hút kể từ khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo rút lui khỏi sân chơi này. Nhưng trận siêu kinh điển Real Madrid ngược dòng trước Barcelona đã đưa giải đấu trở lại sự hấp dẫn vốn có của nó.

Mùa giải năm nay, Barcelona đã thắng tất cả các trận đấu chính thức diễn ra tại sân vận động Montjuic và giữ sạch lưới 5 trận trong số đó. Khi tiếp đón Real Madrid họ có phần chủ quan khi không để Lewandowski và Raphinha ra sân ngay từ đầu.

Trong khi đó, Real Madrid lại mạo hiểm khi không để tiền đạo cắm nào ở đội hình đá chính. Tất cả mọi cơ hội sẽ được trao cho "nhạc trưởng" Bellingham.

hinh-anh-29-10-2023-luc-06.13.jpeg
Dù chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu và sớm có bàn mở tỉ số nhưng Barcelona vẫn thua 1-2 trước Real Madrid tại vòng 11 La Liga.

Sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh. Nhiều lúc khán giả còn có cảm giác trọng tài đã chạy không kịp với bóng.

Khi có lỗi nhẹ từ hàng thủ của Real Madrid, đội chủ nhà không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số của trận đấu. Một pha phối hợp trung lộ của các cầu thủ, Gundogan băng xuống dứt điểm sệt và ghi bàn.

Hiệp 1, các cầu thủ Barca cầm bóng chắc chắn, khiến đối thủ không thể dâng lên quá cao. Trong khi đó, Real chưa tạo ra được bất cứ pha tấn công sắc nét nào. Thậm chí họ còn chơi bế tắc khi tất cả các mũi tấn công như Bellingham hay Kroos đều bị khoá chặt.

Sang hiệp 2, các vị khách đang cầm nhiều bóng hơn và đẩy cao đội hình hơn với quyết tâm ghi được bàn thắng gỡ hòa. Nhưng vẫn không hiệu quả, điều này buộc ban huấn luyện phải có sự thay đổi nhân sự. Camavinga vào sân nhằm để "vá lại" những lỗ hổng nơi hàng thủ Real.

Phải đến phút thứ 68, sau nhiều nỗ lực thì giờ Bellingham đã lên tiếng. Từ cự ly 23m, tiền vệ người Anh tung cú đá đẳng cấp găm bóng vào góc chết. Tỷ số là 1-1.

Trên sân lúc này, Real đã bất ngờ thay đổi 360 độ. Những đường tấn công trở nên sắc sảo hơn. Hàng phòng ngự cũng làm rất tốt vai trò của mình khi khiến Barca bế tắc trong phản công.

hinh-anh-29-10-2023-luc-06.13(1).jpeg
Bellingham lập cú đúp giúp Real Madrid dẫn lại 2-1. Ảnh: Real Madrid CF

Vị vua mới Jude Bellingham đã đưa khán giả hai bên đến đáy và đỉnh cao cảm xúc ở phút bù giờ cuối cùng. Từ một đường tạt gần như vô hại bên cánh phải, bóng bật đến đúng chân Bellingham. Tiền vệ này dễ dàng ghi bàn. Real bất ngờ dẫn 2-1 với những sai lầm ở hàng thủ của Barca.

Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Real đã ghi dấu màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng. Còn Bellingham trở thành cầu thủ Madrid đầu tiên trong thế kỷ này ghi 2 bàn trong trận ra mắt El Clasico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bellingham tỏa sáng trong trận siêu kinh điển tại La Liga