Thể thao

Lionel Messi thăng hoa trong chiến thắng của Miami trước Dallas

Minh Anh 07/08/2023 - 15:54

Ở vòng 1/8 Leagues Cup, Inter Miami gặp Dallas trên sân Toyota ở thành phố Frisco, bang Texas, Mỹ. Là người góp công vào cả bốn bàn thắng, Lionel Messi đã thực sự thăng hoa và đưa Miami vào tứ kết.

Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba cùng đá chính trong lần đầu cùng Inter Miami chơi trên sân khách ở Dallas. Cũng chính ba cầu thủ này góp công vào bàn mở tỷ số ở phút thứ sáu.

Khi Busquets triển khai bóng, Alba trả ngược từ cánh trái vào trung lộ cho Messi đặt lòng từ ngoài cấm địa về góc thấp bên trái vào lưới. Dù chơi trên sân khách, siêu sao Argentina dường như được trọn vẹn khán giả sân Toyota hưởng ứng bàn thắng.

Bàn này có nhiều điểm giống khi Messi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Barca trước Real tại La Liga ngày 23/4/2017. Nhưng trong sự nghiệp anh cũng đã ghi nhiều bàn theo phong cách tương tự, từ đường chuyền của Alba.

hinh-anh-07-08-2023-luc-15.26.jpeg
Messi thăng hoa, đưa Miami vào tứ kết Leagues Cup

Messi cũng tạo ra không dưới ba cơ hội tốt cho các đồng đội dứt điểm trong hiệp một, như phút 31 anh chọc khe cho Josef Martinez đối mặt thủ môn.

Ít phút sau, Messi lại kéo bóng dọc trung lộ rồi chuyền xuống cho Robert Taylor đối mặt thủ môn. Nhưng ở cả hai tình huống này, Miami đều bỏ lỡ.

Đội khách phải trả giá vì phung phí cơ hội, khi Dallas ghi liền hai bàn trong tám phút cuối hiệp một nhờ công của Facundo Quignon và Bernard Kamungo. Chủ nhà cũng tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng phải đến phút 63 mới ghi thêm bàn dẫn 3-1, với cú sút phạt của Alan Velasco.

Messi tiếp tục góp công vào bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3, với đường xẻ nách qua hai chân hậu vệ đối phương để Alba lao xuống cấm địa. Cựu hậu vệ Barca chuyền lại cho Benjamin Cremaschi sút tung nóc lưới Dallas.

Kịch tính chưa dừng ở đó, mà còn đẩy lên ở phút 68 khi Taylor trong nỗ lực giật về phòng ngự đá bóng phản lưới nhà khiến Miami lại bị dẫn 2-4.Nhưng Miami chưa đầu hàng ở đó. Phút 80, Messi đá phạt từ bên trái vào và hậu vệ Marco Farfan bất ngờ đánh đầu căng về lưới nhà khiến Dallas thủng bàn thứ ba.

Với kết quả hòa chung cuộc, cả hai đội bước vào những loạt đá luân lưu. Messi sút đầu tiên và anh không nhìn thủ môn lúc chạy đà. Nhưng ở thời điểm vung chân, siêu sao 36 tuổi ngẩng đầu lên nhìn rồi đá ngược hướng đổ người của thủ thành Maarten Paes. Cả 5 cầu thủ Miami đều sút vào, trong khi tiền vệ Paxton Pomykal sút vọt xà khiến đội chủ nhà thất bại.

Sau bốn trận cho Miami, Messi đã ghi 7 bàn, trong đó ba trận gần nhất anh đều lập cú đúp. Thầy trò Tata Martino sẽ vào tứ kết gặp Houston Dynamo hoặc Charlotte ngày 11/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi thăng hoa trong chiến thắng của Miami trước Dallas