Thể thao

Messi giúp CLB Inter Miami tăng trưởng vượt bậc dù chưa ra mắt chính thức

Việc chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi đã mang đến hiệu ứng truyền thông đáng nể cho CLB Inter Miami.

Theo thống kê của The Athletic, Inter Miami hiện là CLB bóng đá có nhiều lượt theo dõi nhất tại Mỹ tính riêng trên nền tảng Instagram. Inter Miami đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5 trong danh sách các đội bóng có nhiều lượt theo dõi nhất ở Mỹ. 4 vị trí dẫn đầu đều là các CLB bóng rổ tại NBA.

Ngày 7/6, thời điểm Inter Miami xác nhận sẽ có sự phục vụ của Messi, tài khoản Instagram của CLB có khoảng 900.000 lượt theo dõi. Sau 24 giờ, con số này tăng lên 4,5 triệu. Lúc này, đội sở hữu 8,6 triệu lượt theo dõi.

sit.jpg
Messi có thể ra mắt Inter Miami ở trận đấu diễn ra vào ngày 21/7

The Athletic cho rằng, Inter Miami đã cảm nhận rõ được sức hút đến từ Messi dù cầu thủ người Argentina vẫn chưa chính thức ra mắt đội bóng. Các chuyên gia cho rằng với vị thế của một ngôi sao, Messi sẽ mang đến bước nhảy vọt cho Inter Miami ở trong và cả ngoài sân cỏ.

"Vài tuần trước, tôi thức dậy và phát hiện điện thoại của mình nhận được khoảng một triệu tin nhắn. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra vì thường không có nhiều người nhắn cho tôi như thế", David Beckham - đồng sở hữu CLB Inter Miami chia sẻ về thương vụ chiêu mộ Lionel Messi.

Messi và Inter Miami đang đàm phán những điều khoản cuối cùng trước khi ký hợp đồng chính thức. Dự kiến Messi sẽ ra mắt đội bóng mới trong buổi lễ được tổ chức trên sân DRV PNK vào tối 16/7 (theo giờ địa phương). Nếu thuận lợi, Messi có thể chơi trận đầu tiên cho Inter Miami hôm 21/7.

Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử khi giành được tổng cộng 43 danh hiệu cùng 7 Quả bóng vàng cho đến lúc này. 35 danh hiệu của Messi đến trong màu áo của Barca, nơi Messi đã gắn bó hơn 2 thập kỷ (tính cả đội trẻ) trước khi chuyển sang PSG hè 2021.

Trong 2 mùa chơi cho đội bóng nước Pháp, Messi cũng kịp bỏ túi 2 chức vô địch Ligue 1. Rời đi khi hết hợp đồng với PSG, Messi đã quyết định chuyển đến Inter Miami và từ chối lời đề nghị trị giá 500 triệu/mùa đến từ Al Hilal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giúp CLB Inter Miami tăng trưởng vượt bậc dù chưa ra mắt chính thức