Thể thao

Lionel Messi: Không quan trọng giải cá nhân mà chỉ cống hiến cho tập thể

Minh Anh 14/06/2023 - 06:17

Mới đây, Lionel Messi khẳng định sẽ không tham dự World Cup 2026. Cùng với đó, siêu sao người Argentina chia sẻ: "Giải cá nhân không quan trọng với tôi, mà giải tập thể mới là quan trọng nhất".

Messi đang có mặt ở Trung Quốc để cùng tuyển Argentina thi đấu giao hữu. Sự hiện diện của người từng giành 7 Quả bóng vàng tạo nên cơn sốt cho xứ tỷ dân. CNN cho biết, Messi và đồng đội bị mắc kẹt trong khách sạn khi không thể di chuyển đến xe bus sang nơi khác.

Hàng trăm người hâm mộ vây kín địa điểm đóng quân của tuyển Argentina tại Bắc Kinh để chờ được gặp mặt thần tượng. Nhiều CĐV sẵn sàng chi 1400 USD để thuê khách sạn tại Bắc Kinh, gần nơi đóng quân của tuyển Argentina, để tìm cơ hội gặp thần tượng.

lionel_messi.jpg
Messi đang có mặt ở Trung Quốc để cùng tuyển Argentina thi đấu giao hữu. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh việc tham gia thi đấu giao hữu, siêu sao người Argentina đã có buổi chia sẻ với truyền thông Trung Quốc về những kế hoạch trong tương lai của mình.

"Như tôi đã nói trước đó, tôi không nghĩ mình sẽ tham gia kỳ World Cup tiếp theo. Tôi không thay đổi quyết định đó. Tôi muốn có mặt ở World Cup 2026 với tư cách khán giả, chứ không phải cầu thủ".

Leo cũng khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng giờ không còn nhiều ý nghĩa với anh. "Quả bóng vàng có quan trọng với tôi không? Không, ở giai đoạn này của cuộc đời, danh hiệu đó không còn quan trọng với tôi nữa. Tôi vẫn luôn nói, giải cá nhân không quan trọng với tôi mà giải tập thể mới là quan trọng nhất".

Nhà vô địch World Cup 2022 chia sẻ thêm: "Danh hiệu quan trọng nhất với tôi ở giai đoạn này của cuộc đời là World Cup. Đó là phần thưởng lớn nhất đối với tôi. Nếu giành thêm Quả bóng vàng thì tốt, không thì chẳng sao cả". Chân sút sinh năm 1987 cũng cho biết, anh vẫn giữ liên lạc với Pep Guardiola và khẳng định thầy cũ xứng đáng với chức vô địch Champions League cùng Man City.

Tuyển Argentina sẽ đấu giao hữu với Australia tại Bắc Kinh vào 19h00 ngày 15/6 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi: Không quan trọng giải cá nhân mà chỉ cống hiến cho tập thể