Một bác sĩ Pháp bị nghi ngờ trong 17 trường hợp ngộ độc

17/05/2019 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình điều tra vụ một bác sĩ đầu độc 7 bệnh nhân, cảnh sát đã phát hiện thêm 17 trường hợp khác cũng bị đầu độc.

Một bác sĩ người Pháp trong thời gian bị điều tra vì bị cáo buộc 7 bệnh nhân ngộ độc đã bị buộc tội đầu độc thêm 17 người tại một phòng khám ở miền đông nước Pháp, một trong những luật sư của ông nói.

Frederic Pechier, 47 tuổi, hiện đang bị buộc tội trong 24 trường hợp bị ngộ độc, trong thời gian làm bác sĩ gây mê tại hai phòng khám tư ở thành phố Besancon phía đông nước Pháp. Chín trong số đó đã tử vong,

Nếu bị kết án, Pechier có thể phải đối mặt với bản án chung thân.

Một bác sĩ Pháp bị nghi ngờ trong 17 trường hợp ngộ độc

Frederic Pechier đã bị cáo buộc gây ra bảy vụ ngộ độc vào tháng 3 năm 2017 và đang bị điều tra trong 17 trường hợp ngộ độc khác

Pechier đã được tại ngoại có điều kiện, luật sư Randall Schwerdorffer nói với AFP hôm thứ Sáu (17/5).

Một luật sư khác của Pechier, Jean-Yves Le Borgne, nói với các phóng viên hôm thứ Năm: "Có khả năng Tiến sĩ Pechier chính là tác giả của những vụ ngộ độc này nhưng đến nay nó vẫn là nghi vấn chưa được chứng minh. Một cuộc điều tra kéo dài đến hai năm vẫn chưa có kết quả rõ ràng. Trong trường hợp này, khả năng vô tội cần phải được tuyên bố".

Bác sĩ Pechier, người bị buộc tội lần đầu tiên vào năm 2017 vì hai trường hợp tử vong trong 7 trường hợp ngộ độc 10 năm trước, đã được đưa ra để thẩm vấn trong tuần này về hơn 66 trường hợp ngừng tim đáng ngờ khác tuổi từ 4 đến 80, trong đó bảy trường hợp đã chết sau khi các bác sĩ không thể hồi tim cho họ.

Pechier là "mẫu số chung" trong các trường hợp bị đầu độc mới, xảy ra vào thời điểm anh ta mâu thuẫn với các bác sĩ gây mê tại phòng khám Saint-Vincent ở Besancon.

Các công tố viên đã cáo buộc anh ta có thể đã can thiệp vào túi gây mê để tạo ra các trường hợp khẩn cấp trong phòng mổ, nơi có thể anh ta đã thực hiện hành vi đầu độc bệnh nhân.

Các luật sư của Pechier đã bác bỏ các cáo buộc và vào tháng 11 và cáo buộc cảnh sát đã thay đổi các lời khai của Pechier trong quá trình thẩm vấn ban đầu.

Khi thẩm vấn trong tuần này, công tố viên cho biết Pechier biết rằng các hành vi tội phạm đã xảy ra tại Saint-Vincent nhưng "anh ta không chịu trách nhiệm về những vụ ngộ độc này".
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bác sĩ Pháp bị nghi ngờ trong 17 trường hợp ngộ độc