An ninh trật tự

Người chồng nghi đầu độc vợ và ba con gái

Dương Vương 24/08/2023 14:50

Trưa 24/8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Xuân Hải (SN 1971, trú ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) để làm rõ hành vi “Giết người”.

Trước đó, khoảng 11h00 ngày 23/8, người thân nhiều lần điện thoại cho vợ chồng ông Hồ Xuân Hải nhưng không ai nghe máy, đến nhà gọi cửa nhiều lần nhưng không ai trả lời.

Ngay sau đó, người thân phá cửa vào bên trong nhà, phát hiện ông Hồ Xuân Hải cùng vợ và ba người con gái đang nằm bất động trên giường trong phòng ngủ.

Nghe tiếng kêu la cầu cứu, người dân địa phương cùng kiểm tra và xác định ông Hồ Xuân Hải còn đang thở nên khẩn trương đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh để cấp cứu.

giet-4-nguoi-ngay-24-8-khanh-hoa-1.png
Bốn người trong gia đình tử vong khiến người dân hoang mang.

Bốn người khác gồm bà Nguyễn Hoài Ngọc Diệp (SN 1974, vợ ông Hải) cùng 3 con gái Hồ Ngọc Kim Ngân (SN 2002), Hồ Ngọc Giáng My (SN 2009) và Hồ Ngọc Thiên Ân (SN 2013) đều đã tử vong.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an huyện Cam Lâm tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu thập một số dấu vết có liên quan.

Kết quả khám nghiệm xác định bốn nạn nhân tử vong đều do ngạt khí CO2.

Tại hiện trường khám nghiệm, Cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ một bình khí CO2 có trọng lượng 40kg cùng với dây dẫn khí, tiến hành truy xét nguồn gốc bình khí và kết hợp phân công điều tra viên thường trực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh khẩn trương xác minh, thu thập thông tin từ Hồ Xuân Hải.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra phát hiện một ngày trước khi xảy ra án mạng, Hồ Xuân Hải đã mua bình khí CO2 đưa về cất giấu tại một căn nhà hoang ở gần nhà của Hải. Để có chứng cứ đấu tranh truy xét nghi can gây án, điều tra viên đã đến cơ sở sản xuất khí CO2 ở xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) trích xuất camera, thu thập thông tin trên hóa đơn bán hàng.

Đến 21h00 cùng ngày gây án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa xác định sự cố bốn người tử vong có dấu hiệu tội phạm giết người, nghi can thực hiện hành vi phạm tội chính là Hồ Xuân Hải.

Nghi can Hồ Xuân Hải sử dụng bình khí CO2 để gây ra sự cố ngạt khí bên trong phòng ngủ của các nạn nhân. Đối tượng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Xuân Hải.

Theo người dân địa phương, trước khi xảy ra vụ án mạng, không ai nghe thấy dấu hiệu bất thường trong gia đình ông Hải. Cá nhân ông Hải là chủ cơ sở chăn nuôi heo ở xã Cam An Nam (huyện Cam Lâm) và có nguồn thu nhập khá ổn định.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chồng nghi đầu độc vợ và ba con gái