Nữ sinh dùng xyanua đầu độc cha lĩnh án chung thân

Ngọc An| 16/12/2022 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên án bị cáo Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP. Bà Rịa) tù chung thân về tội giết người, 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc và 3 năm về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là chung thân.

Đồng phạm, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đắk Lắk) bị tuyên phạt 2 năm về tội mua bán trái phép chất độc.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột là ông T.H.Đ.

Khoảng tháng 9/2021, Linh pha thuốc ngủ vào nước để ông Đ. uống với mục đích giết cha, nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để mua về đầu độc cha.

tung_linh.jpg
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh (áo xanh) và bị cáo Thư (áo đen) tại phiên xử

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách lên chợ Kim Biên (quận 5, TP. Hồ Chí Minh) và tìm mua được 1kg xyanua với giá 500 ngàn đồng từ Trần Thị Ngọc Thư. Sau đó, Linh mang về Bà Rịa pha xyanua vào 3 chai nhựa đựng nước, để vào tủ lạnh với mục đích để cha uống.

Sau khi ông Đ. uống nước có chứa xyanua và tử vong, Linh đã tạo hiện trường giả rồi phóng hỏa đốt nhà để che giấu hành vi phạm tội của mình.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Linh phạm vào tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, giết cha là người nuôi dưỡng mình. Hành vi của bị cáo Linh gây ra là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng và tài sản của bị hại được pháp luật bảo vệ. Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Đối với bị cáo Thư, bị cáo nhận thức rõ xyanua là chất độc có khả năng làm chết người, nhưng vì kiếm lời và áp lực do hoàn cảnh khó khăn, nên đã thực hiện việc mua bán chất cấm, gây nguy hiểm cho xã hội.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều tỏ thái độ ăn năn, hối cải, xin hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị Tòa tuyên tử hình với bị cáo Linh, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư 3-4 năm tù.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX quyết định tuyên mức án như đã nêu với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh dùng xyanua đầu độc cha lĩnh án chung thân