Con gái đầu độc cha ruột rồi tạo hiện trường giả

Gia Anh| 21/01/2022 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày và bị cha la mắng, Linh đã đầu độc cha ruột của mình rồi tạo hiện trường giả.

Sáng 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang lấy lời khai của Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP Bà Rịa) để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

dau-doc-cha-ruot.jpg
Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày, bị cha la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Khoảng 12 giờ ngày 18/1, Linh đến chợ Kim Biên (TP. HCM) mua 1kg thuốc độc xyanua rồi mang về nhà hòa với 3 chai nước để trong tủ lạnh.

Đến tối cùng ngày, ông Điệp lấy nước trong tủ lạnh ra uống và bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa bên trong. Khi không nghe thấy tiếng động, nghĩ cha mình đã chết nên Linh bỏ mặc và đi ngủ.

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.

Sáng 20/1, Linh đến cơ quan Công an trình báo và khai gian dối có người đột nhập vào nhà rồi nắm tóc, kéo đầu Linh cho biết đã sát hại cha của Linh và đốt nhà. Sau đó người này đập đầu khiến Linh ngất xỉu rồi bỏ đi. Khi tỉnh dậy phát hiện cháy nhà, Linh đã báo cho ông nội để cầu cứu.

Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng nghi là chất độc xyanua ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái đầu độc cha ruột rồi tạo hiện trường giả