Tòa tuyên án

Dùng lá ngón đầu độc con dâu

PV 15/01/2024 - 13:49

Ngày 15/1, TAND tỉnh Hà Giang đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Chòi Mềnh (SN 1957, trú tại thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) về tội “Giết người”.

menh(1).png
Bị cáo Lý Chòi Mềnh tại phiên toà.

Theo cáo trạng, vợ chồng Lý Chòi Mềnh ở cùng với vợ chồng con trai và con dâu, quá trình sinh sống Mềnh cho rằng chị Triệu Mùi Ng. (SN 1989, là con dâu của Mềnh) lười lao động, hay cãi lại bố mẹ chồng nên giữa hai người thường xuyên có mâu thuẫn nên Mềnh đã nảy sinh ý định giết hại.

Biết chị Ng. thường đun thuốc nam vào buổi sáng để uống chữa bệnh hàng ngày. Ngày 25/4/2023, sau khi chị Ng. đun thuốc nam xong thì đi hái chè, vợ và con trai Mềnh cũng đi lên rừng lấy măng, chỉ có một mình ở nhà nên Mềnh đi lên rừng tìm cây lá ngón, bẻ một đoạn đem về nhà rồi quấn lại thành bó nhỏ, cho vào trong ấm thuốc nam mà chị Ng. đã đun từ sáng, rồi đổ thêm nước và đun sôi, sau đó vớt bó cây lá ngón ra đem vứt xuống ao.

Sau khi đi làm về, chị Ng. rót một cốc nước thuốc nam trong ấm (là ấm thuốc mà Mềnh đã cho cây lá ngón vào) và uống hết rồi đi nấu cơm.

Uống xong chị Ng. thấy chóng mặt, khó thở, một lúc sau chị Ng. không nói được, chân, tay chỉ cử động nhẹ nên mọi người đã đưa chị Ng. đến Phòng khám Đa khoa khu vực xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) cấp cứu. Khi đến nơi, bác sỹ xác định chị Ng. đã tử vong trước đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Mềnh đã khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn, hối hận với hành vi phạm tội của mình, mong được gia đình tha thứ. Căn cứ vào hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lý Chòi Mềnh 14 năm tù về tội “Giết người”.

Đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, cùng với sự thiếu hiểu biết pháp luật, sự ích kỷ, thù hằn cá nhân đã gây ra tội ác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng lá ngón đầu độc con dâu