Người đàn ông phát hiện những viên ngọc rất hiếm khi mua ốc để chế biến món ăn

Tuyết Nhung| 10/04/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đầu bếp tại nhà hàng ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện những viên ngọc Melody rất quý hiếm trong 200 con ốc vàng anh mua để làm món ăn nhẹ.

Theo tờ Southeast Morning Post, anh Chen Nan đã chi số tiền khoảng 700 ngàn đồng Việt mua 200 con ốc vàng để về chế biến món ăn nhẹ cho nhà hàng. Như thường ngày anh bắt đầu làm sạch những chú ốc trước khi chế biến.

Người đàn ông phát hiện những viên ngọc rất hiếm khi mua ốc để chế biến món ăn

Những viên ngọc Melody trong con ốc vàng có giá từ 80 triệu đồng trở lên. (Theo Southeast Morning Post)

Khi bắt đầu dùng dao rạch con ốc đầu tiên là anh Chen Nan đã thấy có vật gì rất cứng bên trong con ốc khiến anh không thể cắt chúng ra dễ dàng như bình thường. Anh đã dừng lại và lấy tay kiểm tra thì phát hiện bên trong con ốc có những hạt nhỏ màu vàng và rất cứng.

Anh Chen Nan chỉ nghĩ đây có thể là những viên bi nên đã để chúng sang một bên và tiếp tục cắt những con ốc khác. Khi tiến hành sơ chế với những con khác thì cũng xảy ra việc tương tự. 

Sau khi làm xong 200 con ốc anh Chen Nan đã thấy những hột màu vàng với kích thước to nhỏ khác nhau. Hột lớn nhất khoảng bằng quả trứng. Cũng thấy lạ nhưng anh Chen chỉ nghĩ những hạt này giống viên bi nên để làm đồ chơi cho bọn trẻ ở nhà.

Sau đó anh đã chụp ảnh và hỏi bạn bè thì được biết đây là hạt ngọc Melody rất hiếm, có giá từ 80 triệu đồng trở lên. Chen Nan nói rằng đây là lần đầu tiên cắt được những con ốc giá trị như vậy khi chế biến món ăn cho nhà hàng.

Người đàn ông này cho biết: anh sẵn sàng tìm mua thêm nhiều các con ốc vàng khác để tìm những viên ngọc may mắn và tạo thành bộ sưu tập cho con cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông phát hiện những viên ngọc rất hiếm khi mua ốc để chế biến món ăn