Đời sống

Tết ấm, Xuân rộn ràng từ sự quan tâm, san sẻ yêu thương

Thanh Phương 25/01/2024 - 07:08

Càng gần Tết Nguyên đán người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị mua sắm, đồ lễ, quần quần, áo áo để khẩn báo tổ tiên một năm qua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm, hỗ trợ. Trong hành trình phát triển đi lên, Thanh Hóa quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ lãnh đạo chủ chốt tới các sở, ban, ngành, địa phương đều chung tay, quan tâm, lan tỏa yêu thương.

Thanh Hóa đã và đang quyết tâm thực hiện chính quyền của dân, do dân và vì nhân dân. Khoảng cách giữa “quan” và dân được rút ngắn như người thân, ruột thịt. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng từng khẳng định: “Phải xem việc của người dân như việc của mình, người nhà mình mà xem xét giải quyết cho nhanh chóng, thấu đáo”.

bithuhung.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng thăm, tặng quà người dân Thường Xuân

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngày 23/1 Bí thư Hưng đã đến thăm hỏi gia đình chính sách, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt; kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống nhân dân tại huyện Thường Xuân.

Trước đó, ngày 22/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống nhân dân huyện biên giới Mường Lát.

phobithnguyen.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm hỏi đời sống người dân Mường Lát

Tinh thần gần dân, sát dân, lăn lộn cùng đồng bào và chia sẻ với những khó khăn, vất vả nhất là các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa trong các cơ sở Đảng, chính quyền các cấp. Điều đó được thể hiện bằng nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa của các sở, ban, ngành, các tổ chức, đơn vị đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Ngày 24/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức chương trình thăm, tặng quà Tết và hỗ trợ xóa nhà tạm cho các hộ khó khăn, học sinh vượt khó tại xã Thành Sơn (Bá Thước).

traonha.jpg
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa trao quà tại huyện Bá Thước

Xã Thành Sơn là xã đặc biệt khó khăn, có 31,35% hộ nghèo và 32,97% cận nghèo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Đây là địa phương được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận đỡ đầu. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đoàn công tác đã hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà cho 16 hộ nghèo, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng; tặng 180 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 150 hộ nghèo và 30 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Thành Sơn, mỗi suất quà trị giá 900.000 đồng.

quanhuxuan.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cùng đoàn công tác trao quà cho người dân huyện Như Xuân

Đồng thời, đoàn công tác đã trao quà cho Tết cho huyện Bá Thước, xã Thành Sơn và tặng quà Tết, dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao cho 6 thôn, bản thuộc xã Thành Sơn. Tổng giá trị chương trình là hơn 1 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 24/1, tại UBND xã Thanh Phong (Như Xuân), Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương, Tập đoàn GELEXIMCO, Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ Tân Thanh Phương, tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo và hỗ trợ gia đình có nhà tranh tre tạm bợ, dột nát sửa chữa lại nhà.

quansonbaoth.png
Qũy Tấm lòng vàng Báo Thanh Hóa chia sẻ với người dân bản Mông vùng biên giới Quan Sơn

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ đã trao tặng 150 suất quà cho 150 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Như Xuân (trong đó có 100 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Phong), mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng (gồm quà tết trị giá 200.000 đồng và 400.000 đồng tiền mặt).

Thay mặt các đơn vị tài trợ, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã trao 30.000.000 đồng cho Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân nhằm hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động chung sức cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo đảm an sinh, xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân.

Trước thềm năm mới 2024, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá Nguyễn Việt Ba cũng đã tới xã biên giới Sơn Thủy (Quan Sơn) trao 45 suất quà trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Thanh Hóa và các ấn phẩm báo Tết của Báo Thanh Hoá cho bà con nhân dân 3 bản Ché Lầu (xã Na Mèo), Xía Nọi (xã Sơn Thủy) và bản Mùa Xuân (xã Sơn Thủy).

Vào những năm 1989, đồng bào dân tộc Mông di cư đến huyện Quan Sơn, hình thành nên 3 bản người Mông là Mùa Xuân, Xía Nọi (xã Sơn Thủy) và Ché Lầu (xã Na Mèo). HIện nay, đồng bào sinh sống tại huyện Quan Sơn là 217 hộ, 1.045 khẩu, cư trú tập trung thành 3 bản, dọc biên giới giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Hiện nay, chính quyền các địa phương đang huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Những món quà này chính là sự khích lệ, động viên người dân vượt qua những thời điểm khó khăn.

Mùa xuân đang về, hoa đào bung biêng khắp núi đồi, đường phố. Luồng gió mới, khí thế mới tràn trề ở xứ Thanh từ những hành động, sự quan tâm, chăm lo cho người dân để “không ai bị bỏ lại phía sau”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết ấm, Xuân rộn ràng từ sự quan tâm, san sẻ yêu thương