Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình

Phạm Thúy| 20/01/2024 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/1, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã về thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách trên địa bàn.

Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh; Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh; Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải và đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển

Khu công nghiệp Liên Hà Thái nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, huyện Thái Thụy - mô hình điểm về phát triển bền vững với tổ hợp khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Khu công nghiệp Liên Hà Thái được quy hoạch, thiết kế, đầu tư trở thành khu công nghiệp xanh, thông minh tại Thái Bình, hiện đã thu hút được 14 dự án thứ cấp với tổng vốn đăng ký đầu tư 1.186,5 triệu USD, sử dụng 170,3ha đất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình. Ảnh: Lâm Hiển

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và chúc mừng những kết quả bước đầu nhưng rất quan trọng của Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Chủ tịch Quốc hội cho biết, trước đây khi nhắc đến Thái Bình là nhắc đến vùng đất trồng lúa, quê hương của "chị hai năm tấn", nhưng Thái Bình ngày nay đang chuyển đổi, có những bước phát triển nhanh về kinh tế, công nghiệp. Tư duy phát triển hiện nay của Thái Bình đã khác, vừa củng cố vai trò trụ đỡ của nông nghiệp, vừa phát huy các lợi thế của địa phương, nhất là sự lan toả của các trục phát triển rất mạnh Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng... Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, vị thế của Thái Bình hiện nay đã khác và sẽ còn rất khác trong tương lai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà tặng gia đình chính sách tại địa phương. Ảnh: Lâm Hiển

Nhấn mạnh 2 mục tiêu 100 năm đã được Đảng ta đề ra tại Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Thái Bình những năm gần đây đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, nằm trong tốp cao của cả nước. Tuy nhiên, với quy mô kinh tế còn khiêm tốn, xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, để vượt lên, theo kịp, tiến cùng các địa phương phát triển khác trong cả nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thái Bình phải tăng tốc hơn nữa, đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số mỗi năm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao phần quà tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lâm Hiển

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quy hoạch và định hướng phát triển của Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã gắn công nghiệp hóa với đô thị hoá và dịch vụ. Đây là hình mẫu phát triển quan trọng, lại đặt trong tổng thể Khu Kinh tế Thái Bình với diện tích khoảng 30 nghìn ha. Cho rằng, "tổ lớn" đã có rồi, nền tảng phát triển tốt, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh công tác triển khai thực hiện và mong muốn các nhà đầu tư đã cam kết đầu tư thì sẽ tập trung triển khai hiệu quả nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình -0
Thừa Ủy quyền Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao tặng 100 suất quà Tết cho Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình. Ảnh: Lâm Hiển

Chủ tịch Quốc hội cho biết, khi thông qua Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, Quốc hội đã cho phép khi cần thiết thì Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh chỉ tiêu đất công nghiệp cho những địa phương thực hiện tốt. Khi Chính phủ trình, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định ngay bởi nền tảng pháp lý đã có và việc điều chỉnh này là cần thiết để nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, qua đó giúp các địa phương tăng tốc phát triển, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Ban Quản lý Khu công nghiệp Liên Thái Hà, Khu Kinh tế Thái Bình tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, định hướng, chiến lược phát triển, làm cho hoạt động của Khu công nghiệp, Khu Kinh tế thực sự khởi sắc; đồng thời chăm lo thực hiện tốt các chính sách dành cho công nhân, người lao động.

Tại Khu công nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao 200 phần quà tặng công nhân và gia đình chính sách tại địa phương. Chủ tịch Quốc hội đến thăm dây truyền sản xuất, động viên công nhân Công ty OHSUNG VINA Thái Bình - công ty sản xuất linh kiện chuyên sản xuất tất cả các bộ phận dành cho màn hình LED / OLED do LG Display sản xuất. Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, người lao động nơi đây; mong mọi người tiếp tục tích cực, hăng say lao động, vừa tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình, vừa chung tay, góp sức cùng xây dựng đất nước, quê hương phát triển; chúc anh chị em công nhân, người lao động và gia đình chuẩn bị đón năm mới, Tết cổ truyền của dân tộc gặp nhiều may mắn, dồi dào sức khỏe, có nhiều thành công trong công việc.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn Lãnh đạo Công ty bảo đảm đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để công nhân, lao động gắn bó, yên tâm làm việc, đóng góp cho sự phát triển của Công ty.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà công nhân, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình