Vờ đi xe ôm để cướp tài sản

M.Hùng| 29/08/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Tang Yuan Xun (SN 1990, trú tại Phúc Lợi - Hường Đô -Thiên Đằng - Quảng Tây - Trung Quốc) về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 15h30 ngày 27/6/2015, chị Phạm Thị Lành đang ngồi bán nước ở cổng chùa Tây Phương thôn Thạch xá, Thạch Thất, Hà Nội thì thấy Tang Yuan Xun đi qua, chị Lành liền mời Xun đi xe ôm.

Sau khi đi được vài trăm mét, Xun quay lại thuê chị Lành chở ra bến xe Mỹ Đình với giá thỏa thuận 50 ngàn đồng. Sau đó, chị Lành lấy xe máy WAVE, BKS 29V5 - 125.00 chở Tang Yuan Xun đi.

Khi chị Lành điều khiển xe máy đi đến đoạn đường vắng gần cổng công ty Phú Mỹ Bakery thì Tang Yuan Xun bất ngờ lấy dao đem theo dí vào cổ chị Lành, tay trái bóp vào mạn sườn chị Lành mục đích để cướp điện thoại và tiền của chị Lành.

Chị Lành đưa tay trái lên cổ định giữ dao thì bị dao nhọn đâm vào tay, chị đã dùng răng cắn vào tay cầm dao của Tang Yuan Xun khiến xe máy loạng choạng và đâm vào cổng sắt của công ty Phú Mỹ Bakery. Xun lập tức bỏ chạy.

Lúc đó anh Nguyễn Quý Hoàng là bảo vệ công ty Bakery chạy ra hỏi, chị Lành vừa khóc vừa nói bị cướp, anh Hoàng đuổi theo và hô hoán. Cùng lúc đó có một số người dân đi đường thấy vậy đã đuổi theo khoảng 100m thì bắt được Tang Yuan Xun và báo Công an.

Vờ đi xe ôm để cướp tài sản

Tang Yuan Xun trước vành móng ngựa.

Công an đã thu giữ của Tang Yuan Xun: 01 chứng minh thư; 01 thẻ điện tử; 01 ba lô màu đen bên trong có 1 đôi giầy  thể thao, 1 quần bò, 2 áo phông cộc tay, 01 con dao nhíp. Tang Yuan Xun khai với cơ quan Công an, mục đích đi xe ôm của chị Lành là để cướp tài sản có trong người của chị Lành (điện thoại, tiền …) chứ không có ý định cướp xe máy.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tang Yuan Xun 7 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ đi xe ôm để cướp tài sản