Giấu ma túy vào gói nhân trần khô rồi vận chuyển vào miền Nam

Mạnh Hùng| 25/09/2017 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Phượng (SN 1971, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4, Điều 194 - BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1991, là con gái của bị cáo Bùi Thị Phượng, hiện đã bỏ trốn) vốn đã từng buôn bán ma túy với đối tượng tên là Bin (trú tại TP. HCM), và để tránh bị mọi người chú ý, cũng như lo sợ bị các lực lượng chức năng phát hiện nên Chi thường bảo mẹ mình đến nhà một đối tượng tên Cử (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) lấy ma túy mang về đóng gói rồi cho vào các gói chè và nhân trần khô, sau đó thuê người mang ra Bến xe phía Nam gửi vào miền Nam cho đồng bọn của mình.

Giấu ma túy vào gói nhân trần khô rồi vận chuyển vào miền Nam

Bị cáo Bùi Thị Phượng tại phiên tòa xét xử

Mặc dù biết con gái buôn bán ma túy, tuy nhiên Phượng đã không hề ngăn cản con gái mà vẫn hưởng ứng và đều làm theo sự sắp đặt của Chi.

Vẫn như mọi lần, ngày 5/7/2016, Phượng tiếp tục đến nhà Cử để nhận 2 kg ma túy, rồi đóng gói cẩn thận sau đó thuê người mang ra bến xe để gửi vào TP. HCM tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang tại chỗ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, trước lần bị bắt quả tang này, hai mẹ con Phượng đã 3 lần mua bán ma túy với thủ đoạn tương tự như trên, với tổng trọng lượng lên đến 8 kilogram.

Tuy nhiên, ngay sau vụ án bị phát giác, lợi dụng được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ, Chi và Cử đã bỏ trốn.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, mua bán ma túy với số lượng rất lớn nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất đối với bị cáo.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Phượng án tử hình về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu ma túy vào gói nhân trần khô rồi vận chuyển vào miền Nam