Bị cảnh sát kiểm tra, vứt 20 bánh heroin cắm đầu bỏ chạy

Đoàn Nga| 01/06/2015 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị cảnh sát cơ động dừng xe kiểm tra hành chính, Phong và đối tượng đi cùng hoảng hốt vứt lại chiếc xe gắn máy, bên trong cốp giấu 20 bánh heroin, cắm đầu bỏ chạy.

Tại tòa, mặc dù Hàng A Phong, 31 tuổi (ở xã Pà Cò, huyện Mai Châu, Hòa Bình), liên tục kêu oan và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của các nhân chứng, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phong tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 3h15 sáng ngày 6/11/2011, tổ tuần tra Trung đoàn cảnh sát cơ động – Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn. Khi đang kiểm tra hành chính,  2 tên này bất ngờ bỏ chạy theo 2 ngả xuống cánh đồng thôn Vệ (xã Nam Hồng, Đông Anh).

Trên đường chạy trốn, một đối tượng làm rơi ví da bên trong có CMND đề tên Hàng A Phong, 31 tuổi (ở huyện Mai Châu, Hòa Bình). Trong cốp chiếc xe máy mà hai đối tượng này bỏ lại có 20 bánh heroin. Qua kết quả giám định, 20 bánh heroin này nặng hơn 6kg, có tổng hàm lượng heroin là 840,16%.

Bị cảnh sát kiểm tra, vứt 20 bánh heroin cắm đầu bỏ chạy

Hàng A Phong tại phiên xét xử

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hàng A Phong và đến ngày 22/9/2014, Phong bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Phong khai nhận, chiều 5/11/2011, được một người đàn ông tên Hùng (chưa rõ nhân thân) thuê anh ta vận chuyển 5 bánh heroin với giá 2 triệu đồng mỗi bánh từ Hòa Bình đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hùng ngồi sau, để ba lô đựng ma túy vào cốp xe máy. Phong không biết trong ba lô có bao nhiêu bánh heroin. Lúc gặp cảnh sát cơ động, thấy Hùng bỏ chạy, Phong cũng chạy theo.

Về nhà, biết bị truy nã, anh ta bỏ vào rừng làm nương, đêm về nhà ngủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cảnh sát kiểm tra, vứt 20 bánh heroin cắm đầu bỏ chạy