Tin nhanh

Mỹ rút nhân sự, cảnh báo công dân không tới Iraq

Việt Hà 23/10/2023 - 13:53

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho nhân viên đại sứ quán rời khỏi Iraq và đưa ra cảnh báo rằng công dân Mỹ không đến nước này khi căng thẳng khu vực tăng cao trong cuộc xung đột giữa Hamas và Israel.

Ngày 22/10, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh sơ tán tất cả nhân viên đại sứ quán không khẩn cấp và gia đình họ khỏi đại sứ quán Baghdad và Erbil ở Iraq, "do các mối đe dọa an ninh gia tăng đối với nhân viên và lợi ích của Mỹ".

my.jpg
Bộ Ngoại giao Mỹ rút nhân viên đại sứ quán khỏi Iraq và đưa ra cảnh báo công dân Mỹ không đến nước này khi căng thẳng trong khu vực leo cao. (Ảnh: Zuma)

Bộ Ngoại giao cũng ban hành khuyến cáo du lịch đối với công dân Mỹ, cảnh báo người dân không nên đến quốc gia Trung Đông này: “Không đến Iraq do khủng bố, bắt cóc, xung đột vũ trang, bất ổn dân sự và khả năng hạn chế của Mission Iraq trong việc cung cấp hỗ trợ cho công dân Mỹ”.

Tuyên bố này được đưa ra khi các cuộc tấn công chống lại lực lượng Mỹ đã tăng vọt sau cuộc xung đột ngày càng mở rộng giữa Hamas và quân đội Israel.

Bộ Ngoại giao cảnh báo rằng lực lượng dân quân chống Mỹ "đe dọa công dân Mỹ và các công ty quốc tế" trên khắp Iraq.

Cả Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đều cảnh báo về mối đe dọa leo thang đối với lợi ích của Washington trên khắp Trung Đông.

Hôm Chủ nhật, ông Blinken cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện các bước để đảm bảo có thể bảo vệ người dân của mình một cách hiệu quả và phản ứng quyết đoán nếu cần".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ rút nhân sự, cảnh báo công dân không tới Iraq