Thể thao

Huấn luyện viên ĐT Hàn Quốc trấn an dư luận trước trận giao hữu với Việt Nam

Minh Anh 17/10/2023 - 06:13

HLV Juergen Klinsmann chia sẻ trước truyền thông rằng ĐT Việt Nam không hề yếu, Hàn Quốc không thể chủ quan trong trận giao hữu tối nay (18/10). Còn HLV Philippe Troussier chia sẻ đây sẽ là trận đấu quan trọng để chọn lựa những cái tên tốt nhất để chính thức bước vào vòng loại World Cup 202.

Trận giao hữu ngày hôm nay là cuộc thử sức cuối cùng của cả ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc trước vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11. Do vậy, cả hai huấn luyện viên trưởng đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là ở phần đội hình.

HLV Juergen Klinsmann khẳng định trước truyền thông: "Tôi đã theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu một số trận vừa qua. Tôi đã hội ý với Ban huấn luyện và tất cả đều có chung quan điểm rằng đội tuyển Việt Nam không hề yếu. Hàn Quốc không thể chủ quan.

do.jpg
HLV Juergen Klinsmann.(Ảnh: VFF)

Trận đấu với Việt Nam là lần cuối trước khi đội bước vào vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup. Việc chúng tôi sắp xếp một trận giao hữu với đại diện của Đông Nam Á cũng là vì lý do này".

Đây như một động thái để HLV Juergen Klinsmann trấn an dư luận. Trong những ngày qua, truyền thông Hàn Quốc đều đăng tải những thông tin hoài nghi về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Họ cho rằng đoàn quân của HLV Troussier đang có phong độ không tốt.

Tiền vệ phòng ngự Lee Jae-sung khẳng định: "Đội tuyển Việt Nam cũng giống các đội mà Hàn Quốc sẽ gặp ở vòng loại thứ hai World Cup, nên chúng tôi phải chuẩn bị tốt. Mỗi trận đấu đều quan trọng nên đội tuyển Hàn Quốc không được lơ là cảnh giác".

nhd.jpg
HLV Philippe Troussier.(Ảnh: VFF)

Đối với ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn khi các trụ cột gồm: Quang Hải, Quế Ngọc Hải đều bị chấn thương và một thẻ đỏ trực tiếp dành cho Tiến Linh.

HLV Philippe Troussier khẳng định: "Đây là cơ hội lớn với đội tuyển Việt Nam để học hỏi, khắc phục những gì chưa làm được trong hai trận thua Trung Quốc cùng Uzbekistan cách đây ít ngày.

So với 20 năm trước, đội tuyển Hàn Quốc đã trở thành đội bóng có đẳng cấp được công nhận rộng rãi, kỹ năng của cầu thủ Hàn Quốc đã được nâng tầm. Điều này đã được chứng minh bằng kết quả trên sân. Các kỹ năng cơ bản của cầu thủ đang được cải thiện hàng năm. Bóng đá Hàn Quốc cũng sản sinh nhiều tài năng đầy triển vọng.

Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình xây dựng lối chơi. Ban huấn luyện tập trung phát triển các cầu thủ trẻ. Đây sẽ là trận đấu đóng vai trò là nền tảng cho sự phát triển, tiến bộ của cầu thủ cũng như đội tuyển quốc gia.

Loạt 3 trận giao hữu được tổ chức trong tháng 10 là bước đệm để đội tuyển Việt Nam trở thành một khối thống nhất. Trận đấu với Hàn Quốc sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi.

su.jpg
Trong trận đấu với Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam thiếu vắng đồng loạt 3 cầu thủ trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt là Quế Ngọc Hải, Quang Hải và Tiến Linh.

Chúng tôi cần phải bình tĩnh kiểm soát bóng, vượt qua áp lực đối phương gây ra. Với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, chúng tôi có khoảng cách trình độ nhất định.

Tôi muốn cầu thủ của mình tự tin vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Khi không có bóng chơi thì họ sẽ thể hiện ra sao. Khi có bóng sẽ thể hiện thế nào. Tôi không coi đây là bài kiểm tra cho các cầu thủ của mình", HLV Troussier chia sẻ trong buổi họp báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên ĐT Hàn Quốc trấn an dư luận trước trận giao hữu với Việt Nam