TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp

Trần Minh Giang| 02/12/2016 23:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/12, TAND TP. Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định đặc xá năm 2016 cho 19 trường hợp đủ điều kiện đặc xá đợt Quốc khánh 2/9/2016.

Đặc xá tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với nhừng người phạm tội biết hoàn lương, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Thực hiện Quyết định số 2230/2016/QĐ-CTN ngày 17/10/2016 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2016; Hướng dẫn số 325/HĐTVĐX ngày 25/10/2015 của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương; Quyết định Đặc xá số 2534/QĐ-CTN ngày 29/11/2016 của Chủ tịch nước; Công văn số 353/TANDTC-V1 ngày 30/11/2016 của Chánh án TANDTC, chiều ngày 2/12/2016, TAND TP. Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định đặc xá năm 2016 cho 19 trường hợp đủ điều kiện đặc xá đợt Quốc khánh 2/9/2016. Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội, TAND, VKSND, Công an TP. Hà Nội và 19 trường hợp được đặc xá...

TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp

Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, với thời gian rất ngắn, TAND TP. Hà Nội đã triển khai đến hai cấp TAND để rà soát các đối tượng đang được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án đủ điều kiện để đề xuất và xem xét đối với 29 hồ sơ người bị kết án trong diện để xem xét đặc xá. TAND TP. Hà Nội đã chuẩn bị hồ sơ của người bị kết án được đề nghị xem xét đặc xá, cùng đại diện VKSND TP. Hà Nội, Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP. Hà Nội thẩm định hồ sơ và họp xét từng trường hợp đề nghị đặc xá với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Luật Đặc xá, Quyết định của Chủ tịch nước, Hướng dẫn của Hội đồng đặc xá Trung ương và TANDTC. Các cơ quan chức năng xét duyệt hồ sơ công khai, minh bạch, xem xét kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể dựa trên những lỗi lầm, từng hoàn cảnh phạm tội và đã đề nghị Hội đồng đặc xá Trung ương xem xét đặc xá đối với 23 người bị kết án được hoãn hoặc tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.

Ngày 29/11/2016, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 2534/QĐ-CTN đặc xá trong trường hợp đặc biệt cho 204 người đang được hoãn và tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đủ điều kiện đặc xá đợt Quốc khánh 2/9/2016, trong đó có 19 trường hợp được đặc xá của 2 cấp TAND TP. Hà Nội. Đây là niềm vui, hạnh phúc lớn đối với người bị kết án và gia đình họ nhưng cũng là niềm động viên khích lệ đối với các cơ quan chức năng như Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Thi hành án…

TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp

Chánh án TAND TP. Hà Nội trao quyết định đặc xá

TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp

Các trường hợp được đặc xá vui mừng nhận quyết định

Tại lễ đặc xá, Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính đã trực tiếp trao quyết định đặc xá cho các trường hợp được đặc xá, đồng thời chúc mừng 19 người đã có quá trình cải tạo tốt, ăn năn hối cải được Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá trong dịp này. Chánh án TAND TP. Hà Nội mong rằng các trường hợp đặc xá cần nhanh chóng ổn định cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập xã hội, không tái phạm tội. Về phía gia đình và chính quyền, đoàn thể nơi người được đặc xá về cư trú phải phối hợp chặt chẽ, tích cực theo dõi, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá, giúp đỡ họ trở thành người tốt và có ích cho xã hội.

TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp

Ông Nguyễn Trung Hải cam kết không tái phạm

Thay mặt cho 19 người được đặc xá, ông Nguyễn Trung Hải được đặc xá về tội “Đánh bạc” cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và sự làm việc công tâm, minh bạch của các cơ quan có thẩm quyền đối với những người phạm tội cải tạo tốt, có quá trình phấn đấu để được tha tù trước thời hạn. Ông Nguyễn Trung Hải cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tái phạm; khi về với cộng đồng sẽ sớm hòa nhập, tích cực làm việc và mong rằng cộng đồng xã hội có những chính sách giúp đỡ người hoàn lương ổn định cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hà Nội: Công bố và trao quyết định đặc xá cho 19 trường hợp