Tiêu điểm

Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga thăm và làm việc với TAND TP. Hà Nội

Mai Đỉnh 20/06/2023 - 15:46

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 20/6, tại Hà Nội, Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Lebedev Vyacheslav Mikhailovich dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm và làm việc với TAND TP. Hà Nội.

Nhằm đẩy mạnh và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, Đoàn đại biểu Tòa án tối cao Liên bang Nga do Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich dẫn đầu đang thực hiện chuyến thăm TANDTC Việt Nam từ ngày 18-21/6. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo TAND TP. Hà Nội.

tand-hn-nga3.jpg
Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga thăm và làm việc với TAND TP. Hà Nội.

Cùng tiếp đón với TAND TP. Hà Nội có đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC.

Về phía TAND TP. Hà Nội có đồng chí Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP. Hà Nội; các đồng chí Phó Chánh án, Chánh tòa chuyên trách TAND TP. Hà Nội.

Về phía Tòa án tối cao Liên bang Nga có ông Bondar Anatoliy Vladimirovich, Chánh án Tòa Phúc thẩm lần thứ 2 thuộc Quyền tài phán tổng hợp; ông Voloshin Vasily Mikhailovich, Chánh án Tòa Phúc thẩm lần thứ 3 thuộc Quyền tài phán tổng hợp; ông Fedorov Stanislav Igorievich, Cố vấn Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga.

tand-hn-nga4.jpg
Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Lebedev Vyacheslav Mikhailovich.

Xúc động và vui mừng chào đón Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Lebedev Vyacheslav Mikhailovich cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với TAND TP. Hà Nội, Chánh án Nguyễn Hữu Chính khẳng định Việt Nam có quan hệ đặc biệt với nước Nga và luôn luôn trân trọng trước tình cảm mà nước Nga đã dành cho trong quá khứ cũng như hiện tại. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich nhấn mạnh về mối quan hệ truyền thống  của hai nước Nga - Việt Nam đã có từ trong lịch sử; khẳng định tình hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc...

Theo Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich, tất cả những thế hệ, nhân dân của Liên bang Nga hôm nay, cũng như của Liên Xô trước đây đều giữ một thái độ thân thiện và luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho nhân dân và Nhà nước Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hữu Chính đã báo cáo sơ bộ với Đoàn công tác về quá trình hoạt động, cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ xét xử các vụ án của TAND TP. Hà Nội trong thời gian qua.

tand-hn-nga2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC và Chánh án TAND TP. Hà Nội Nguyễn Hữu Chính.

Với nhiệm vụ chuyên môn, hằng năm, TAND TP. Hà Nội phải xét xử số lượng lớn các loại án (trên 30.000 vụ việc/năm) và đứng thứ 2 cả nước (sau TP. Hồ Chính Minh). Cùng với đó, đa số các vụ án lớn, nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận quan tâm được đưa ra xét xử tại TAND TP. Hà Nội.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đặc biệt đối với Liên bang Nga, Chánh án TAND TP. Hà Nội cho biết có nhiều công dân Việt Nam sống và lưu trú tại Liên bang Nga nên đã xuất hiện những vụ kiện liên quan. Căn cứ vào Hiệp định tương trợ tư pháp quốc tế, Tòa án Hà Nội đã liên hệ với phía Tòa án Nga để giải quyết thuận lợi và tốt đẹp, trong đó chủ yếu là các vụ án dân sự và hôn nhân gia đình.

tand-hn-nga1.jpg
TAND TP. Hà Nội tặng quà Tòa án tối cao Liên bang Nga.

Cũng tại buổi tiếp, Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich giới thiệu một số thông tin về lịch sử hình thành, cơ cấu hoạt động của hệ thống Tòa án Liên bang Nga; đồng thời chia sẻ các đạo luật và Luật Thẩm phán đang được Tòa án Nga áp dụng; sự điều hành bộ máy tổ chức của Ban cán sự Tòa án tối cao Liên bang Nga đối với hệ thống Tòa án Liên bang Nga...

Kết thúc buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hữu Chính một lần nữa cảm ơn sự có mặt, sự nhiệt tình của Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich đã dành thời gian và tình cảm cho ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ TAND TP. Hà Nội; đồng thời mong muốn trong thời gian gần nhất được tiếp tục đón Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich trở lại thăm.

tand-hn-nga5.jpg
Đoàn công tác Tòa án tối cáo Liên bang Nga chụp ảnh lưu niệm với TAND TP. Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga thăm và làm việc với TAND TP. Hà Nội