Nghiệp vụ

Hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Tòa án tối cao của Việt Nam và Liên bang Nga

Mai Đỉnh 19/06/2023 - 21:45

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn cán bộ Tòa án tối cao Liên bang Nga do Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich dẫn đầu đã có buổi Hội đàm với Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, tham quan Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND nằm trong trụ sở TANDTC.

Tại Hội đàm, hai bên đã khẳng định mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga; điểm lại thành quả hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước về Trao đổi đoàn và Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Liên bang Nga ký kết năm 2008 với nhiều nội dung quan trọng.

tiep-chanh-an-nga10.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich.

Cũng tại Hội đàm, hai bên đã cùng nhau bàn và chia sẻ kinh nghiệm như: bảo hộ công dân và tổ chức trong tố tụng hành chính; Thực tiễn giải quyết các vụ án tranh chấp gia đình và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên; bảo đảm sự thống nhất trong thực tiễn xét xử; sử dụng công nghệ số trong hoạt động của Tòa án, triển vọng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tố tụng (Triển vọng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tố tụng, Sử dụng cộng nghệ số trong hoạt động của Tòa án);...

tiep-chanh-an-nga9.jpg
Chuyến thăm và làm việc của Chánh án Tòa án tối cao Lebedev Vyacheslav Mikhailovich sẽ góp phần quan trọng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa Tòa án tối cao của hai quốc gia.
tiep-chanh-an-nga8.jpg
Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Liên bang Nga đã phát triển hết sức tốt đẹp thông qua các chuyến thăm, làm việc song phương, tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo do Tòa án hai nước tổ chức. Tòa án tối cao hai nước cũng đã triển khai hiệu quả bản Thỏa thuận hợp tác được ký kết năm 2008.
tiep-chanh-an-nga7.jpg
Tòa án tối cao hai nước trao đổi các đoàn cấp cao và cấp chuyên gia nhằm tăng cường nghiên cứu trên các lĩnh vực lập pháp, tư pháp, mở rộng hợp tác.
tiep-chanh-an-nga6.jpg
Hệ thống Tòa án Liên bang Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc xét xử các loại vụ án cũng như về tổ chức và hoạt động. Việt Nam đã tham khảo nhiều kinh nghiệm của Tòa án tối cao Liên bang Nga phục vụ cho tiến trình cải cách tư pháp.
tiep-chanh-an-nga18.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich tại Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND Việt Nam.
img_8190.jpg
Đây là một trong những hệ thống trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số Tòa án, hướng đến xây dựng Tòa án điện tử.
tiep-chanh-an-nga17.jpg
Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND là bộ não số của Tòa án.
tiep-chanh-an-nga15.jpg
Đoàn cán bộ Tòa án tối cao Liên bang Nga xem trực tuyến phiên xét xử tại một điểm cầu.
tiep-chanh-an-nga14.jpg
Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich chụp ảnh lưu niệm với nhân viên Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND.
tiep-chanh-an-nga13.jpg
Đoàn cán bộ Tòa án tối cao Liên bang Nga thăm Phòng xét xử Hội đồng Thẩm phán TANDTC.
tiep-chanh-an-nga12.jpg
Mối quan hệ hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước sẽ mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho cả Tòa án Việt Nam và Liên bang Nga, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia, cũng như thắt chặt mối quan hệ hợp tác truyền thống, gắn bó giữa hai quốc gia…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Tòa án tối cao của Việt Nam và Liên bang Nga