TAND huyện Hoài Đức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ duy trì tốt phong trào thi đua

Nguyễn Tấm| 05/12/2014 04:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của hệ thống TAND phát động, nhiều năm qua, TAND huyện Hoài Đức, Tp. Hà Nội luôn là một tập thể điển hình trong việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thi đua, nâng cao chất lượng xét xử.

Từ năm 2010 đến nay, đơn vị đều được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc, được tặng thưởng nhiều Bằng khen của UBND TP. Hà Nội và của Chánh án TANDTC. Năm 2013, đơn vị được vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND TP. Hà Nội. Tổng kết phong trào thi đua năm 2014, đơn vị được xem xét đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ.

Năm 2014, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giải quyết, xét xử các loại vụ án, 100% các vụ án đã thụ lý đều được xét xử đúng thời hạn không có một vụ án nào phải chuyển qua năm sau giải quyết, đây là một chỉ tiêu mà nhiều đơn vị khác phấn đấu nhiều năm chưa đạt được. Cụ thể năm 2014 đơn vị thụ lý 593 vụ án các loại, (tăng 18 vụ bằng 3,1% so với năm 2013) đã giải quyết 593 vụ việc, bình quân mỗi Thẩm phán giải quyết 127 vụ/1 năm, cao hơn mức quy định về chỉ tiêu xét xử chung của mỗi Thẩm phán.

TAND huyện Hoài Đức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ duy trì tốt phong trào thi đua

Tập thể cán bộ, công chức TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

 

Quán triệt sâu sắc tinh thần nhiệm vụ cải cách tư pháp TAND huyện Hoài Đức luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, các vụ án hình sự đều được đưa ra xét xử một cách nghiêm minh, đúng pháp luật. Tăng cường tổ chức xét xử lưu động, năm 2014, đơn vị đã tổ chức 24 phiên toà lưu động, chiếm 16% số vụ án thụ lý. Việc tổ chức các phiên toà lưu động có tác dụng tốt cho công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương. Các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, đơn vị luôn bảo đảm giải quyết 100% số lượng các vụ án đã thụ lý. Một điểm nổi bật trong thực hiện nâng cao chất lượng xét xử năm 2014 của TAND huyện Hoài Đức đó là: Mặc dù số lượng công việc gia tăng (án hình sự tăng 20 vụ, bằng 15%; vụ việc hôn nhân gia đình tăng 29 vụ bằng 13,5%; án kinh doanh thương mại tăng 25 vụ bằng 80,6%), biên chế Thẩm phán ít nhưng không có một vụ án nào bị huỷ do lỗi chủ quan của Thẩm phán.

Ngoài công tác giải quyết các loại vụ án, năm 2014 đơn vị còn chú trọng đổi mới cải cách thủ tục hành chính tư pháp, công khai hoá các mẫu văn bản tố tụng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công dân khi đến Toà án. Đội ngũ cán bộ, công chức chấp hành nghiêm quy chế, nền nếp công tác, kỷ luật công vụ và là một tập thể đoàn kết, ổn định, có không khí thi đua sôi nổi thực hiện nếp sống văn minh công sở, Chi bộ đơn vị nhiều năm liền được công nhận là “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Lãnh đạo TAND huyện Hoài Đức cho biết: Để hoàn thành tốt khối lượng công việc ngày một gia tăng và không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết các loại vụ án và hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thi đua đề ra, tập thể lãnh đạo đơn vị đã thống nhất đề ra nhiều biện pháp, giải pháp được tập thể đội ngũ cán bộ, công chức đồng tình hưởng ứng. Trước hết là quán triệt nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 03/2014/CT-CA của Chánh án TANDTC về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống TAND, từ đó đưa ra các giải pháp, tổ chức cho đơn vị triển khai thực hiện, duy trì một cách thường xuyên liên tục phong trào thi đua nên đã khuyến khích động viên được mọi nguồn lực của đơn vị vào việc hoàn thành chỉ tiêu và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm của TAND TP. Hà Nội phát động, đơn vị còn xây dựng các chỉ tiêu thi đua từng tháng gắn với đặc điểm của đơn vị, trong đó, lấy số lượng và chất lượng công tác giải quyết các loại vụ án là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ. Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt vào ngày đầu tiên của mỗi tháng công tác để đánh giá kết quả công tác của từng cán bộ, bình xét lựa chọn những cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời.

Chính từ việc duy trì tốt phong trào thi đua, công khai dân chủ, minh bạch trong khen thưởng đã động viên được đội ngũ cán bộ, công chức phấn đấu hết mình với công việc, phần lớn cán bộ, Thẩm phán, Thư ký thường xuyên tự nguyện làm thêm ngoài giờ, ngày nghỉ để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ chung của đơn vị. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Hoài Đức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ duy trì tốt phong trào thi đua