Hải Phòng đòi lại ngôi đầu, HAGL thoát hiểm

Sơn Triệu| 08/08/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội bóng Hải Phòng đã giành chiến thắng bất ngờ 3-1 trước B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu, trên sân nhà HAGL đánh bại FLC Thanh Hóa.

Trước vòng đấu 19 diễn ra bảng xếp hạng V-League đã chứng kiến cuộc soán ngôi của SHB Đà Nẵng. Trong khi đó ĐKVĐ B.Bình Dương cũng “ngụp lặn” ở giữa bảng xếp hạng. Thế nên cuộc chạm trán tại Thủ Dầu Một rất đáng chú ý.

Đội khách gặp khó khăn về lực lượng khi hai chân sút ngoại không thể góp mặt do án phạt. Phút 16, Lê Công Vinh ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà sau pha đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm. Đội khách không vì thế mà mất tinh thần, trái lại các cầu thủ Hải Phòng chơi quyết tâm hơn sau bàn thủng lưới.

Hải Phòng đòi lại ngôi đầu, HAGL thoát hiểm

Đội bóng Hải Phòng đã tìm lại được chiến thắng sau chuỗi trận thất vọng. (ảnh: bongdaplus)

Phút 27 nỗ lực của đội khách Hải Phòng được đền đáp với bàn thắng của Đình Bảo từ cú sút xa rất căng. Phút 31, đến lượt Lê Văn Thắng đưa đội khách vươn lên dẫn lại 2-1. Các học trò Trương Việt Hoàng rời sân nghỉ giữa hiệp với thêm một bàn thắng nữa của Đình Bảo. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu tại Gò Đậu.

Với kết quả này Hải Phòng đang trở lại cuộc đua vô địch mạnh mẽ khi hơn đội xếp thứ hai là Hà Nội T&T 2 điểm. Khi trận đấu trên sân Chi Lăng kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng thủ đô, SHB Đà Nẵng rơi vị trí thứ hai vào tay Hà Nội T&T.

Tại Phố Núi Pleiku đội chủ nhà HAGL có cuộc tiếp đón đội bóng ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa. Trái với dự đoán trước giờ bóng lăn, đội chủ nhà nhập cuộc tự tin mang tâm thế kẻ chiến thắng. Ngay phút thứ 4, Hồng Duy đưa đội chủ sân Pleiku vượt lên dẫn trước. Trong tình huống nỗ lực đi bóng của Văn Toàn, rồi chuyền cho Văn Thanh dứt điểm khiến thủ môn Thanh Hóa đẩy bóng ra và công việc của Hồng Duy là nhẹ nhàng.

Sau bàn thua, đội khách FLC Thanh Hóa cố gắng dồn lên tấn công với sự góp mặt của các ngoại binh chất lượng. Tuy nhiên, hàng thủ HAGL đã chơi một trận đấu tuyệt vời, họ chia cắt thành công hàng tiền đạo đội khách với các tiền vệ. Xuất sắc hơn đội chủ nhà đã có thể ghi thêm bàn thắng ngay trong hiệp một.

Hải Phòng đòi lại ngôi đầu, HAGL thoát hiểm

HAGL đã giành được trận thắng quan trọng trên con đường kiếm vé trụ hạng. (ảnh: Thanh Niên)

Bước sang hiệp hai, Văn Toàn có pha solo và sút bóng hiểm hóc nhân đôi lợi thế lên 2-0 ngay những phút đầu. Để rồi phút 84, Minh Vương chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội khách FLC Thanh Hóa với cú sút vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0. Ở những phút cuối, đội khách cũng có được bàn thắng danh dự do công của tiền đạo Lê Thanh Bình.

Với trận thắng này HAGL đang dần thoát ra khỏi vùng nguy hiêm khi hơn đội áp chót Long An 3 điểm. Còn FLC Thanh Hóa đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 33 điểm có được. Cuộc đua vô địch V-League đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với cách biệt điểm số giữa đội đứng đầu và đội thứ 5 với chỉ 4 điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng đòi lại ngôi đầu, HAGL thoát hiểm