Dùng dao bầu đi cướp, ra tòa đổ cho công an ép cung

Duyên Hà| 22/10/2015 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mang dao bầu đi cướp của, khi bị bắt và ra tòa bị cáo khăng khăng chối cãi rằng bị công an ép cung.

TAND tỉnh Hải Dương vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với hai bị cáo là Nguyễn Văn Hà (SN 1994) và Trần Hữu Ngọc (SN 1995, đều ở xã Đồng Lạc, Chí Linh) về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng gần 23 giờ ngày 20/1/2015, Hà và Ngọc mỗi người cầm theo một con dao bầu đi tìm đối tượng để cướp tài sản. Khi đến đường Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương thì phát hiện anh Nguyễn Thanh T. Và chị Nguyễn Thị H. Đang đứng tâm sự.

Hai đối tượng dùng dao dọa buộc anh T, chị H.phải giao điện thoại, đồng hồ và lục soát túi quần của anh T để lấy tài sản. Khi anh T chống cự, Hà đã dùng tay đấm vào mặt anh T, sau đó tiếp tục dùng dao chém hai nhát vào bắp tay anh T.

Sau khi hai nạn nhân hô hoán thì Ngọc và Hà bỏ chạy. Sau khi gây ra vụ cướp trên, hai đối tượng đi đến Bệnh viện Chí Linh để trộm cắp thì bị công an bắt giữ vào 1 giờ sáng ngày 21/1/1015.

Kết quả giám định cho thấy anh T bị thương tích ở cánh tay và một đốt ngón tay ở bàn tay trái với tỉ lệ thương tật là 12%.

Dùng dao bầu đi cướp, ra tòa đổ cho công an ép cung

Hà và Ngọc tại phiên sơ thẩm

Tại phiên sơ thẩm trước đó ngày 13/8/2015, bị cáo Ngọc khăng khăng chối tội và cho rằng mình chỉ đấm anh Ngọc vào mặt chứ không có ý định cướp tài sản.

Bị cáo khai bị công an dọa nạt, ép cung bắt viết lời khai khi không có chứng cứ chứng minh. Xét thấy hành vi của hai bị cáo là rõ ràng, TAND TP Hải Dương đã tuyên phạt Nguyễn Văn hà 9 năm tù, Trần Hữu Ngọc 9 năm 6 tháng tù,  tổng hợp hình phạt 12 tháng tù của Bản án số 16/2015/HSST ngày 21/4/2015 của TAND Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương xử phạt bị cáo Ngọc về tội: “Trộm cắp tài sản”, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 10 năm 6 tháng tù.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Ngọc có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, còn phía bị hại lại đề nghị tăng án. Trong phiên tòa phúc thẩm, Ngọc thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương xác định không có căn cứ để giảm án cho bị cáo Ngọc, đồng thời cũng không có căn cứ để tăng án cho bị cáo. Do đó, tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Ngọc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao bầu đi cướp, ra tòa đổ cho công an ép cung