Cướp tiền rồi ép người lái taxi viết giấy vay nợ vì cho rằng mình bị lừa

Nam Anh| 11/04/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của hai bị cáo Hoàng Trọng Hải và Nguyễn Văn Phúc về tội Cướp tài sản.

Trước đó, ngày 15/2/2017, TAND quận Ba Đình đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt cả hai bị cáo Hoàng Trọng Hải và Nguyễn Văn Phúc cùng lĩnh mức án 36 tháng tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Trọng Hải (SN 1996, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1991, trú tại xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) vốn là hai “game thủ” và thường hay la cà tại các quán game.

Trong một lần chơi game, Hải thắng được 7.700.000 đồng tiền Vcoin (Loại tiền ảo trong game Phát Lộc VTC) nên đã bàn với Phúc tìm người mua lại số tiền ảo trên. Sau khi gọi điện báo lên tổng đài, chỉ ít phút sau có một số điện thoại đuôi …2397 của một người đàn ông lạ tự xưng là Thành gọi cho Hải thỏa thuận mua số tiền Vcoin trên với giá 7 triệu đồng. 

Đến khoảng 0h30’ ngày 08/9/2016, anh Đào Ngọc Thành (lái xe taxi) khi đang đứng chờ khách cũng nhận được điện thoại số đuôi …2397 gọi đến đón khách gần ngõ 850 đường Láng cùng lời nhắn nhủ: “Em đến nơi sẽ có người ra đón, nếu nó hỏi cứ bảo là em của anh và chuyển máy điện thoại cho nó”. Tuyệt nhiên, người đàn ông lạ mặt kia từ đầu tới cuối vẫn không hề lộ diện.

Cướp tiền rồi ép người lái taxi viết giấy vay nợ vì cho rằng mình bị lừa

Hai bị cáo Hải và Phúc tại phiên tòa xét xử

Khoảng hơn 1h cùng ngày, người lái xe taxi đến điểm hẹn, Hải chạy ra đón. Đúng theo chỉ đạo của người đàn ông lạ, anh Thành kết nối điện thoại cho Hải và Thành nói chuyện. Sau đó, Hải dẫn anh Thành vào quán internet, thực hiện giao dịch chuyển tiền Vcoin trên máy tính.

Khi xong đâu đấy, Hải quay sang yêu cầu anh Thành đưa tiền người lái xe taxi ú ớ không hiểu chuyện gì nên cũng không chịu đưa tiền.

Ngay sau đó, Hải lập tức gọi cho người đàn ông tên Thành nhưng không liên lạc được và người lái taxi sau đó cũng kể lại toàn bộ sự việc là chỉ làm theo chỉ đạo của người đàn ông tên Thành có số đuôi điện thoại …2397, chứ không hề có quan hệ gì với người này nhưng Hải không đồng ý, nằng nặc đòi anh Thành phải trả lại tiền hoặc trả lại tiền Vcoin cho mình.

Để uy hiếp tinh thần và bắt anh Thành phải trả tiền cho mình, Hải cùng Phúc và một người đàn ông tên Trung  đã đánh và bắt anh Thành phải viết giấy nhận nợ 7 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng đã lấy đi 1 triệu đồng cùng giấy tờ xe của nạn nhân.

Đến 11h cùng ngày, khi Hải và Phúc đến ngã ba đường Bưởi gặp anh Thành để đòi nốt 6 triệu đồng thì bị Công an bắt giữ.

Ngay sau bản án sơ thẩm, cả hai bị cáo Hải và Phúc cho rằng mình bị oan nên đã làm đơn kháng cáo.Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, cả hai bị cáo đều không đưa ra được tình tiết để chứng minh sự vô tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với hai bị cáo Hoàng Trọng Hải và Nguyễn Văn Phúc. Được biết, khi phạm tội Nguyễn Văn Phúc mới tốt nghiệp đại học và đã trở thành một kỹ sư xây dựng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tiền rồi ép người lái taxi viết giấy vay nợ vì cho rằng mình bị lừa