Bố dựng chuyện con bị xâm hại: Không khởi tố vụ án

Thục Uyên| 24/08/2019 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bố tố con gái bị xâm hại tình dục, cơ quan Công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án vì sự việc không có thật.

Ngày 24/8, Công an TP Vinh (Nghệ An) đơn vị này đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP Vinh) tố cáo chị Trần Thị T.A. (SN 2003, trú tại xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) cùng 2 đối tượng khác xâm hại tình dục con gái mình.

Bố dựng chuyện con bị xâm hại: Không khởi tố vụ án

Nguyễn Thanh Trung bị điều tra về hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi

Trước đó, ngày 28/6, anh Trung đến cơ quan Công an gửi đơn trình báo việc con gái anh là Nguyễn B.Th (SN 2013) bị xâm hại. Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ sự việc không có thật mà do bố bé gái dựng chuyện.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, vùng kín của cháu Th, không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không bị xâm hại; dấu hiệu sưng nề ở hậu môn là do cháu bị táo bón.

Xác minh danh sách các cuộc gọi đến, gọi đi của T.A. trong thời gian Trung gửi cháu Th. cho T.A. thì không có ai khác ngoài Trung, mẹ của T.A. và nhân viên ship hàng.

Kết quả giám định kỹ thuật đoạn ghi âm mà Trung gửi lên cơ quan điểu tra cho thấy, hai người mà Trung tố cáo đã cùng với T.A có hành vi xâm hại tình dục cháu Th. là không có thật. Trong đoạn ghi âm thời lượng gần 4 tiếng đồng hồ, chỉ có tiếng nói của 3 người là Trung, T.A. và cháu Th.

Tổng hợp dữ liệu camera và lời khai của nhân viên khách sạn Mường Thanh Thanh Niên thì ngoài Trung, T.A và cháu Th. không còn ai bước vào phòng 209. 

Trước những tài liệu chứng minh T.A. không có hành vi xâm hại cháu Th, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Trung đã thừa nhận toàn bộ sự việc là do mình tạo dựng.

Trong một diễn biến khác, Công an TP Vinh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Trung (người cha dựng chuyện con gái bị xâm hại) về tội Mua dâm người dưới 18 tuổi theo điều 329 Bộ luật Hình sự. 

Quyết định khởi tố vụ án được Công an TP Vinh chuyển đến Viện Kiểm sát cùng cấp trong chiều cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố dựng chuyện con bị xâm hại: Không khởi tố vụ án