Nhịp cầu Công lý

Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Đỗ Việt - Mạnh Hùng 29/02/2024 16:37

Từ đơn tố cáo của nạn nhân cùng với những tài liệu chứng cứ liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả giải quyết cuối cùng.

Ám ảnh quá khứ

Khi vừa đủ 18 tuổi, em T.H.T (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã chính thức gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tố cáo Tạ V. V (SN 1993) hiện đang sinh sống tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội có hành vi hiếp dâm đối với em - ngay từ lúc T mới chỉ là cô bé 8 tuổi.

Đồng thời, mẹ của T là chị Nguyễn Thị H. cũng đã gửi đơn tố cáo Tạ V.V đến Cục trưởng Cục Trẻ em Việt Nam và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đề nghị vào cuộc, bảo vệ quyền lợi cho con gái của mình.

Điều đau lòng, người bị T tố cáo lại chính là con trai của chú ruột (bố của T và bố của Tạ V. V là hai anh em ruột - PV). Vụ việc kéo dài do “khúc mắc” cả tình lẫn lý, khiến bản thân T và cả bố của T đều phải điều trị trầm cảm liên tục nhiều năm nay theo đơn thuốc của các bác sỹ Viện Sức khỏe tâm thần Bạch Mai. Riêng T đã từng có nhiều lần muốn quyên sinh để giải thoát khỏi ám ảnh khủng khiếp trong suốt những năm tháng tuổi thơ.

anh1.jpg
Thương con, chị H chỉ còn biết bao bọc bù đắp cho con, rồi cùng con đi tìm công lý.

Trong nội dung tố cáo, nạn nhân cho biết: gia đình sống tại khu tập thể Học viện Cảnh sát nhân dân, xã Cổ Nhuế, nay là phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Năm 2011, khi mới 8 tuổi, do tính chất công việc của bố mẹ nên T được Tạ V. V đón từ trường về nhà V. Chính trong thời gian này, T bị V nhiều lần có hành vi đồi bại đối với T tại phòng tầng 2 của nhà V.

Cô gái cho biết, lúc đó mới chỉ là đứa trẻ 8 tuổi, không ý thức được chuyện gì đã xảy ra. Sau mỗi lần xâm hại, V đưa T vào nhà vệ sinh, để T ngồi lên toilet rồi dùng vòi nước xịt rửa với mong muốn “sạch” các “dấu vết” mà V để lại trên và trong cơ thể T và đe dọa là không được nói với ai về việc ấy.

Ký ức buồn khiến T luôn sống trong trạng thái bất ổn, may mắn có mẹ và anh trai luôn sát cánh đồng hành, an ủi, động viên và chữa trị, nên cô gái đã từng bước dũng cảm nói lên sự thật trần trụi mà không phải người con gái nào cũng dám đối diện.

“Nay, tôi đã đủ 18 tuổi, tôi có thể tự quyết định mọi vấn đề liên quan đến bản thân mình. Vậy nên, tôi gửi đơn tố giác tội phạm với quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo đã tường trình trong đơn”. T cam kết trong đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền.

Những lời tự thú trong tin nhắn điện thoại

Trong cuộc trò chuyện suốt nhiều tiếng đồng hồ, chị Nguyễn Thị H, mẹ của T đã cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin liên quan đến sự việc. Đáng chú ý là những lời “tự thú” trong tin nhắn điện thoại của Tạ V. V và mẹ V là bà Phan Thị H đã gửi vào điện thoại của mẹ T.

Đáng chú ý có một số nội dung thể hiện “cũng chỉ vì cháu xem nhiều thứ linh tinh trên internet rồi tò mò nên dại dột mà gây ra nông nỗi này, cả đời này cháu không dám ngẩng mặt lên nhìn hai bác và chị T”; “tội của cháu đáng chết”; “xin cho cháu con đường sống”; “chỉ vì lệch lạc tư tưởng một phút dại dột” “giờ cháu hối hận lắm”…

anh2.jpg
Một trong số nhiều tin nhắn “tự thú” của Tạ V. V đã gửi vào điện thoại của mẹ cháu T. Các tin nhắn này đều được lập vi bằng

Các dòng tin nhắn này hiện nay vẫn còn lưu giữ đầy đủ, đồng thời đã được chị H lập vi bằng để cung cấp cho Công an (và cơ quan chức năng nói chung) các bằng chứng nhằm phục vụ công tác điều tra, xử lý vấn đề.

Theo chị H, với quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng, minh bạch thông tin, ngày 05/4/2022, cháu T có đơn tố cáo Tạ V. V gửi Cơ quan Công an nhưng bố cháu T đã nói “nếu con tố cáo nó (V) thì bố sẽ trung lập, không bênh đứa nào”. Chính cách hành xử này của bố T đã làm cho T và mẹ cháu cảm thấy đau đớn thêm bội phần.

Cuộc trò chuyện phải tạm ngắt quãng nhiều lần không nói lên lời. Chị bộc bạch, thay vì phải tìm hướng giải quyết xoa dịu nỗi đau cho cháu T, phải lên án và dạy dỗ đứa cháu như Tạ V. V, bố của cháu T bị giằng xé giữa một bên là con gái và một bên là cháu ruột, rồi danh dự của cả gia tộc. Rồi anh chọn cách không ủng hộ vợ con đi tìm công lý cho cháu T.

Bản thân chị H từng là một bác sỹ chuyên khoa cấp II có uy tín ở một bệnh viện đầu ngành Sản phụ khoa của Hà Nội. Trong hơn 30 năm, chị đã khám, tư vấn, chữa bệnh sản phụ khoa cho hàng nghìn phụ nữ. Thậm chí, không ít lần chị đã từng khám chứng thương cho các bé gái bị xâm hại tình dục do công an yêu cầu. Kinh qua chính các bài học đau lòng từ những vụ bé gái bị xâm hại tình dục đó, chị đã rất cẩn trọng trong việc bảo vệ con gái của mình và không thể ngờ khi phát hiện con gái mình cũng từng là nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục đáng sợ như vậy.

Thực tế, sau khi nhận đơn tố cáo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã “mời” đối tượng Tạ V. V (SN 1993) lên làm việc, đối chất. Tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, V thừa nhận các tin nhắn đó chính là do Tạ V. V nhắn, V muốn xin lỗi hai bác (bố mẹ cháu T). Theo lời của Tạ V. V, thì anh ta có hôn hít, âu yếm, “đùa nghịch” cháu T, chứ không thực hiện hành vi hiếp dâm T.

Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã có Thông báo số 554/TB-ĐTTH về Kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm do Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Thượng tá Nguyễn Bình Ngọc ký với nội dung “Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm với tố giác nêu trên.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 27/02/2024 trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một cán bộ Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm cho biết, Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, tuy nhiên Viện kiểm sát vẫn đang trong quá trình theo dõi giải quyết. “Theo quy định, đối với vụ việc tạm đình chỉ, Viện và Công an sẽ tiếp tục theo dõi và rà soát các căn cứ thường xuyên, khi có đầy đủ căn cứ sẽ ra quyết định phục hồi”, vị này cho biết thêm.

Đến nay, T và mẹ đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan, từ Bộ Công an, đến Công an Hà Nội, đặc biệt là Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH). Trong đó, nhiều chuyên gia hàng đầu về lĩnh phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đã trực tiếp trao đổi với hai mẹ con T để tìm cách tháo gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi