Hồi âm

Công an thông tin vụ cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Đ. Việt 12/03/2024 19:58

Chiều 12/3, trong buổi làm việc với phóng viên Báo Công lý, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi xảy ra cách đây hơn 10 năm.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Trịnh Đình Trường, cán bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện tại vụ việc vẫn đang trong thời gian tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Vụ việc này nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, trong đó Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an); PC 01 Công an thành phố Hà Nội đã xuống làm việc. Bên cạnh đó, phía người nhà nạn nhân cũng mời Luật sư bảo vệ nên Cơ quan điều tra làm rất thận trọng.

Về lý do tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin tội phạm, ông Trường cho hay Cơ quan điều tra cần thu thập thêm thông tin để xác minh có hành vi tội phạm hay không. Ngoài ra, cán bộ điều tra cho biết thêm, tại buổi làm việc với Cơ quan điều tra, T.V.V không thừa nhận hành vi hiếp dâm, chỉ khai có bế và hôn vào má chị T.H.T. Tuy nhiên, hành vi này xảy ra từ năm 2008, thời điểm đó T.V.V mới 16 tuổi nên không đủ căn cứ để xử lý.

anh1.jpg
Thương con, chị H chỉ còn biết bao bọc bù đắp cho con.

Trước việc gia đình nạn nhân có đơn khiếu nại quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, vị đại diện Công an Bắc Từ Liêm cho biết, trong thời gian tới, Cơ quan điều tra sẽ trao đổi lại với Viện kiểm sát nhân dân quận, đề xuất phục hồi việc giải quyết nguồn tin tội phạm, đánh giá lại các tài liệu, chứng cứ và sẽ thông báo trả lời gia đình nạn nhân.

Trước đó, Báo Công lý đã phản ánh: Khi vừa đủ 18 tuổi, em T.H.T (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tố cáo Tạ V. V (SN 1993) hiện đang sinh sống tại thôn Hiền Lương, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội có hành vi hiếp dâm đối với em - ngay từ lúc T mới chỉ là cô bé 8 tuổi.

Đồng thời, mẹ của T là chị Nguyễn Thị H. cũng đã gửi đơn tố cáo Tạ V.V đến Cục trưởng Cục Trẻ em Việt Nam và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đề nghị vào cuộc, bảo vệ quyền lợi cho con gái của mình.

Điều đau lòng, người bị T tố cáo lại chính là con trai của chú ruột (bố của T và bố của Tạ V. V là hai anh em ruột - PV). Vụ việc kéo dài do “khúc mắc” cả tình lẫn lý, khiến bản thân T và cả bố của T đều phải điều trị trầm cảm liên tục nhiều năm nay theo đơn thuốc của các bác sỹ Viện Sức khỏe tâm thần Bạch Mai. Riêng T đã từng có nhiều lần muốn quyên sinh để giải thoát khỏi ám ảnh khủng khiếp trong suốt những năm tháng tuổi thơ.

Trong nội dung tố cáo, nạn nhân cho biết: gia đình sống tại khu tập thể Học viện Cảnh sát nhân dân, xã Cổ Nhuế, nay là phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Năm 2011, khi mới 8 tuổi, do tính chất công việc của bố mẹ nên T được Tạ V. V đón từ trường về nhà V. Chính trong thời gian này, T bị V nhiều lần có hành vi đồi bại đối với T tại phòng tầng 2 của nhà V.

Cô gái cho biết, lúc đó mới chỉ là đứa trẻ 8 tuổi, không ý thức được chuyện gì đã xảy ra. Sau mỗi lần xâm hại, V đưa T vào nhà vệ sinh, để T ngồi lên toilet rồi dùng vòi nước xịt rửa với mong muốn “sạch” các “dấu vết” mà V để lại trên và trong cơ thể T và đe dọa là không được nói với ai về việc ấy.

Ký ức buồn khiến T luôn sống trong trạng thái bất ổn, may mắn có mẹ và anh trai luôn sát cánh đồng hành, an ủi, động viên và chữa trị, nên cô gái đã từng bước dũng cảm nói lên sự thật trần trụi mà không phải người con gái nào cũng dám đối diện.

“Nay, tôi đã đủ 18 tuổi, tôi có thể tự quyết định mọi vấn đề liên quan đến bản thân mình. Vậy nên, tôi gửi đơn tố giác tội phạm với quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo đã tường trình trong đơn”. T cam kết trong đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền.

Quá trình tìm hiể vụ việc, phóng viên đã được tiếp cận nhiều thông tin liên quan đến sự việc. Trong đó, có những lời “tự thú” trong tin nhắn điện thoại của Tạ V. V và mẹ V là bà Phan Thị H đã gửi vào điện thoại của mẹ T.

Đáng chú ý có một số nội dung thể hiện “cũng chỉ vì cháu xem nhiều thứ linh tinh trên internet rồi tò mò nên dại dột mà gây ra nông nỗi này, cả đời này cháu không dám ngẩng mặt lên nhìn hai bác và chị T”; “tội của cháu đáng chết”; “xin cho cháu con đường sống”; “chỉ vì lệch lạc tư tưởng một phút dại dột” “giờ cháu hối hận lắm”…

Liên quan đến nội dung trên, ngày 27/02/2024 trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một cán bộ Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm cho biết, Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, tuy nhiên Viện kiểm sát vẫn đang trong quá trình theo dõi giải quyết. “Theo quy định, đối với vụ việc tạm đình chỉ, Viện và Công an sẽ tiếp tục theo dõi và rà soát các căn cứ thường xuyên, khi có đầy đủ căn cứ sẽ ra quyết định phục hồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin vụ cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi