Bị Tottenham cầm chân, Arsenal lỡ ngôi đầu

Sơn Triệu| 07/11/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp đón đối thủ Tottenham tại vòng 11 Giải ngoại hạng Anh tối 11-6, Arsenal đã không thể giành thắng lợi mặc dù vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp một, qua đó lỡ cơ hội leo lên đầu bảng xếp hạng.

Dù phải làm khách nhưng Gà trống lại là đội tạo ra được thế trận tốt hơn. Với lối chơi chịu khó áp sát và tranh chấp ngay bên phần sân đối phương. Điều đó tạo nên sự khó khăn đối với các học trò Wenger.

Bị Tottenham cầm chân, Arsenal lỡ ngôi đầu

Oezil gián tiếp ghi bàn nhưng đội nhà vẫn bị chia điểm. (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, đội chủ nhà Arsenal gặp may mắn hơn ở nửa cuối hiệp một, khi đội khách có dấu hiệu chững lại. Theo Walcott đe dọa khung thành đội khách bằng cú sút đẹp mắt mà cột dọc cứu thua cho Tottenham. Nhưng tình huống đá phạt phút 42 may mắn đã ngoảnh mặt, trung vệ “đóng thế” Wimmer đánh đầu phản lưới, mở tỷ số cho Arsenal.

Bước sang hiệp hai, HLV Pochettino chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình thi đấu. Dù họ biết chắc rằng Arsenal sẽ phản công bất cứ lúc nào với những cầu thủ giàu tốc độ. Tuy nhiên, Gà trống đã được đền đáp bằng tình huống thổi phạt penalty có phần hơi nặng tay của trọng tài. Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc sai lầm nào đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút còn lại, hai đội chơi rất cố gắng nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Với Arsenal lợi thế hơn hẳn đội khách về mọi mặt đã không thể giữ lại sân nhà 3 điểm trọn vẹn. Qua đó lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bởi Man City đã bị sẩy chân, nhường ngôi cao nhất trên bảng xếp hạng cho Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị Tottenham cầm chân, Arsenal lỡ ngôi đầu