Thể thao

Tottenham - Newcastle: Gà trống tắt tiếng gáy

Minh Anh 13/04/2024 - 21:44

Trong trận đấu sớm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh 2023/24, Tottenham đã bị "đè bẹp" bởi chủ nhà Newcastle với tỷ số 0-4. Thắng tưng bừng, Newcastle có cơ hội canh tranh suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham và Newcastle chủ động chơi chậm để dò xét đối phương. Nhưng bất ngờ đã đến khi đội chủ nhà chỉ mất hơn 2 phút để ghi hai bàn thắng liên tiếp.

ngoai-hang2.jpg
Pha đi bóng đẹp mắt của Isak để mở tỷ số của Newcastle. Ảnh: PA

Người mở tỷ số là Alexander Isak ở phút 30, sau một pha đi bóng và xử lý gọn gàng, hạ gục hoàn toàn thủ thành Vicario. Chỉ hơn 1 phút sau, Anthony Gardon lấy bóng dễ dàng khi hậu vệ Tottenham mắc lỗi rồi lạnh lùng ghi bàn thắng thứ 2.

Trong 15 phút còn lại của hiệp 1, Tottenham tìm mọi cách để phá vỡ hàng phòng ngự của Newcastle, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại. Hàng thủ nhiều lớp và việc di chuyển hợp lý của Fabian Schar hay Valentino Livramento đã khiến chân sút đội khách bị bắt bài.

Sau giờ nghỉ, Gà Trống có gắng lấy thế trận và kiểm soát với mục tiêu ra về có điểm. Thế nhưng, Newcastle chơi quá bản lĩnh, bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của đối thủ, rồi tung ra những đòn hồi mã thương quyết định.

Khán giả được mãn nhãn bởi những đường bóng đẹp mắt của Newcastle, lên công về thủ rất hợp lý, để rồi Alexander Isak hoàn thành cú đúp ở phút 51.

ngoai-hang.jpg
Thắng tưng bừng ở vòng 33, Newcastle vươn vị trí thứ 6 bảng xếp hạng.

Cuối cùng là Fabian Schar "đóng hộp" trận đấu ở phút 87 cho chủ nhà, trong sự vui mừng của khán giả nhà tại St Jame's Park. Thắng tưng bừng ở vòng 33, Newcastle vươn lên vị trí thứ 6, rõ ràng cơ hội cạnh tranh suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Còn Tottenham vẫn chìm sâu vào những bế tắc không tìm được lối thoát. Họ giữ bóng tới 73% thời lượng trận đấu, vẫn thua bốn bàn không gỡ. Nếu không có sự cải thiện, vị trí trong Top 4 của Gà trống sẽ lung lay dữ dội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham - Newcastle: Gà trống tắt tiếng gáy