Tạm giam hai Công an xã lấy xe máy bị trộm để sử dụng

Song Tử| 13/01/2016 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện và thu giữ được chiếc xe máy là tang vật của một vụ trộm cắp, Trưởng Công an xã đã giao xe cho một Công an viên sử dụng như tài sản cá nhân.

Ngày 13/1, thông tin từ VKSND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trương Công Hà (SN 1968, trú tại thôn Tân Phú, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và Đặng Từ Quang (SN 1964, trú tại thôn Ea M’dhar 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng đầu năm 2009, ông Nông Ngọc Thành (SN 1956, trú tại thôn 6, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) bị mất trộm chiếc xe máy nhãn hiệu SUZUKI-Smash mang BKS: 47L6-6964 nên báo lên lên cơ quan công an.

Tạm giam hai Công an xã lấy xe máy bị trộm để sử dụng

Ảnh minh họa

Đến ngày 24/02/2009, Trương Công Hà (lúc đó là Công an viên thôn Ea M’ har, xã Ea Nuôl) phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện trộm cắp nên gọi điện thoại báo cho Đặng Từ Quang (Trưởng Công an xã Ea Nuôl) xuống phối hợp. Thấy Quang và Hà đến các đối tượng hoảng sợ bỏ chạy, để lại chiếc xe đã lấy trộm của ông Thành.

Sau đó, Quang đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe này, nhưng không đưa xe về trụ sở Công an xã Ea Nuôl để xử lý theo quy định, mà tự giao chiếc xe trên cho Trương Công Hà sử dụng như tài sản cá nhân, đến ngày 01/10/2015 thì bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ để truy tố các đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam hai Công an xã lấy xe máy bị trộm để sử dụng