Tin địa phương

Tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trần An - Trọng Nguyễn 05/05/2024 - 12:11

Hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), Công an tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức Chương trình nghệ thuật “70 năm – Vang mãi bản hùng ca”, Triển lãm sách “70 năm – Ký ức hào hùng” và Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì chương trình kỷ niệm. Tham dự chương trình kỷ niệm còn có các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh; Trung tá, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên chính Trường Đại học An ninh nhân dân, báo cáo viên Hội nghị chuyên đề; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

img_20240505_114717.jpg
Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình kỷ niệm, Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ - chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dù đã 70 năm trôi qua, nhưng Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị sau Chương trình kỷ niệm, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tổ chức sinh hoạt và quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu rõ về giá trị lịch sử, ý nghĩa thời đại của Chiến dịch Điện Biên Phủ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an Bạc Liêu thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện dại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

img_20240505_114727.jpg
Chương trình nghệ thuật “70 năm – Vang mãi bản hùng ca”.

Mở đầu chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đội Văn nghệ xung kích Công an tỉnh Bạc Liêu mang đến không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử với Chương trình nghệ thuật “70 năm – Vang mãi bản hùng ca”.

Các đại biểu như được thôi thúc tình yêu quê hương, đất nước với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”; hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên, con người trong bản vọng cổ “Về lại Điện Biên” và giai điệu sâu lắng của bài hát “Thiêng liêng lời Bác” chứa chan tự hào.

Trong chuỗi các hoạt động, đại biểu cũng tham dự Triển lãm sách “70 năm – Ký ức hào hùng” với nhiều quyển sách quý về cách mạng Việt Nam, cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc, đặc biệt là quá trình đấu tranh anh dũng của quân dân ta để giành chiến thắng mang tầm vóc thời đại trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất, ra sức học tập, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.

img_20240505_114732.jpg
Triển lãm sách “70 năm – Ký ức hào hùng”.

Song song đó, các đại biểu cũng tham dự Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung tá, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên chính của Trường Đại học An ninh nhân dân, báo cáo viên tại hội nghị với 02 chuyên đề “Thông tin về trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam” của Đảng và Nhà nước ta” và “Công an Bạc Liêu gương mẫu đi đầu học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên “Cần, kiệm, liêm, chính” gắn với bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

img_20240505_114721.jpg
Trung tá, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên chính Trường Đại học An ninh nhân dân, báo cáo viên các chuyên đề tại hội nghị.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ Công an Bạc Liêu, không ngừng ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như những lời huấn thị, những bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và thấm nhuần sâu sắc.

Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người gương mẫu đi đầu, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực hoạt động thực tiễn, tận tụy phục vụ Nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Bạc Liêu “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ