Kế toán “rút lõi” 650 triệu tiền ngân sách của trường học

Duy Hưng| 03/11/2015 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng 3 năm (từ năm 2012-2015) kế toán một trường tiểu học trên địa bàn TP Hải Phòng đã biển thủ 650 triệu đồng tiền ngân sách nhà nước cấp cho trường học mà Hiệu trưởng không hề hay biết.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hồ sơ vụ kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão (Huyện An Lão, TP. Hải Phòng) chiếm đoạt 650 triệu đồng từ tiền ngân sách nhà nước cấp cho trường học.

Kế toán “rút lõi” 650 triệu tiền ngân sách của trường học

Trường tiểu học thị trấn An Lão bị kế toán trưởng "rút lõi" 650 triệu đồng tiền ngân sách

Theo trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Trang (nhân viên hợp đồng của trường Tiểu học thị trấn An Lão), vào tháng 5/2015, chị có đến mở tài khoản ở một ngân hàng chi nhánh An Lão thì được nhân viên ở đây cho biết chị đã có một tài khoản ngân hàng đang hoạt động. Trong khi đó, chị chưa từng mở bất kỳ một tài khoản nào ở ngân hàng này.

Qua xác minh, tìm hiểu, chị biết được người đang sử dụng tài khoản mở tại ngân hàng này là bà Nguyễn Thị Kim Cúc, nguyên kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão. Trước sự việc bất thường này, chị Trang đã nhanh chóng trình báo với cơ quan chức năng để được làm rõ.

Sau khi nhận được trình báo của chị Trang, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và tiến hành điều tra. Theo kết quả thanh tra của thanh tra huyện An Lão, trong vòng 3 năm (từ năm 2012 đến tháng 6/2015), kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão là bà Nguyễn Thị Kim Cúc đã chiếm đoạt 650 triệu đồng từ tiền ngân sách nhà nước cấp cho trường học. Số tiền đó được bà Cúc chuyển qua tài khoản cá nhân của bà và tài khoản cá nhân đứng tên chị Nguyễn Thị Thu Trang.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, bà Phan Thị Hoàng Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn An Lão cho biết, số tiền 650 triệu là bà Cúc tự ý rút về sử dụng vào mục đích cá nhân và hoàn toàn không báo cáo với Hiệu trưởng. Bản thân bà không nhận được một đồng nào từ bà Cúc.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế toán “rút lõi” 650 triệu tiền ngân sách của trường học