Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nghệ An: Công ty Minh Long 68 bị phạt hành chính vì vi phạm về chứng từ kế toán

Gia Ân-Hải Yến 18/10/2023 - 13:58

UBND tỉnh Nghệ An vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Long 68 số tiền 50 triệu đồng vì không lập chứng từ kế toán khi phát sinh nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh.

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Long 68, có địa chỉ tại xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa (do bà Nguyễn Thị Phượng làm người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty), chưa lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ trong quá trình vận chuyển gỗ dăm đi từ địa điểm sản xuất, chế biến thuộc thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đến kho kinh doanh tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Với hành vi vi phạm hành chính trên, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 50 triệu đồng.

anh-2.jpg
Địa điểm hoạt động sản xuất, chế biến gỗ dăm mà 2 công ty đã ký kết trong hợp đồng.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Long 68 (Công ty Minh Long 68) và Công ty TNHH Phát triển Đông Hồi đã ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh, thực hiện hoạt động sản xuất, chế biến gỗ tại dự án.

Tuy nhiên, vì cho rằng đối tác có những vi phạm các điều khoản, nghĩa vụ đã thỏa thuận trong hợp đồng khi có sai phạm trong quá trình xây dựng nên Công ty Đông Hồi đã nhiều lần có văn bản đề nghị chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh tế với Công ty Minh Long 68. Song, phía Công ty Minh Long 68 không đồng ý vì chưa hết hạn hợp đồng (hợp đồng có thời hạn 10 năm, ngày ký là 4/10/2019) và cho rằng mình làm đúng theo những điều khoản trong hợp đồng hợp tác nên vẫn tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

anh-1.jpg
Hợp đồng hợp tác kinh tế giữa 2 Công ty.

Vào cuối tháng 4/2022, trong văn bản gửi Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An, Công ty Minh Long 68 cho biết, căn cứ theo quy định tại hợp đồng mà hai bên đã ký, Công ty Minh Long 68 và Công ty Đông Hồi cùng hợp tác, chia sẻ lợi nhuận từ việc kinh doanh chế biến và mặt bằng bãi chứa, băm dăm gỗ, gỗ xe thanh ván sàn ... có nguồn gốc từ rừng trồng (chế biến gỗ) tại khu đất tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Theo hợp đồng đã ký thì Công ty Đông Hồi góp vốn bằng mặt bằng đất và là pháp nhân của dự án, còn Công ty Minh Long 68 góp vốn bằng toàn bộ công trình trên đất và máy móc thiết bị phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh trên mặt bằng mà Công ty Đồng Hồi là chủ đầu tư thực hiện dự án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Công ty Minh Long 68 bị phạt hành chính vì vi phạm về chứng từ kế toán