Gần 20 người thương vong do cháy nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ

Tuyết Nhung| 21/10/2016 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại cơ sở sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ làm ít nhất 8 người chết và hơn 10 người bị thương.

Các nhà chức trách bang Tamil Nadu cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng thời gian chiều ngày 20/10 tại một nơi nổi tiếng là "thủ đô pháo hoa" của Ấn Độ ở Sivakasi, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu khoảng 500 km.

Gần 20 người thương vong do cháy nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân của vụ nổ được xác định là do các nhân viên nhà máy đang dỡ lô hàng ký gửi pháo hoa số lượng lớn từ xe vận tải xuống. Trong quá trình vận chuyển, các chất nổ đã bị làm nóng và khi gặp không khí đã bùng lên cháy.

Ngọn lửa đã nhanh lan sang một trung tâm y tế gần đó. Nơi có rất nhiều người đang xếp hàng để được khám bệnh. 8 người trong số họ đã tử vong và nhiều người khác bị thương, trong đó có cả người đi đường.

Vụ hỏa hoạn cũng làm cho một chiếc ô tô đỗ gần đó bị hư hỏng nặng. Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện chữa trị. Hầu hết người thiệt mạng do ngạt khói. 

Nhà chức trách đang điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết Sivakasi đóng góp hơn 90% sản lượng pháo hoa của cả nước Ấn Độ nên việc không cẩn trọng và để xảy ra hỏa hoạn là thường xuyên xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 20 người thương vong do cháy nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ