Đâm chết người khi bị thách thức vì mời bia không uống

Trần Sỹ| 25/09/2017 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Vương Vũ 18 năm tù về tội giết người, bị cáo Nguyễn Đình Ngà 12 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 phút ngày 27/12/2016, Vương Vũ (SN 1993), cùng Nguyễn Đình Ngà (hay còn gọi là Hiếu, SN 1976) cùng trú tại làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai), và anh Lê Văn Trực cùng vài người bạn đến hát karaoke tại một quán trên địa bàn xã Ia O.

Tại đây, anh Trực thấy Vương Vũ không chịu uống bia và thường xuyên ra ngoài nên nghĩ Vũ coi thường mình. Trong phút chốc, Trực cầm ly bia đến mời Vũ nhưng Vũ vẫn không uống hết nên giữa hai bên xảy ra cãi nhau. Thấy vậy, Ngà và mọi người có mặt đứng ra căn ngăn, rồi cả nhóm tiếp tục ca hát.

Đến khoảng 15h 30 phút cùng ngày, Vương Vũ ra quầy nói với nhân viên của quán mang xúc xích, trái cây, mực nướng vào trong phòng mình, đồng thời mượn dao để cắt xúc xích. Vũ cầm con dao bỏ vào túi quần rồi tiếp tục vào phòng hát.

Đâm chết người khi bị thách thức vì mời bia không uống

Hai bị cáo Vũ (áo đen) và Ngà tại phiên xét xử

10 phút sau, Trực tiếp tục qua mời Vũ uống bia. Lần này, Vũ nhất quyết không uống, thấy vậy, Trực nói: “Mày khinh tau là dân Bình Định nên không uống với tau đúng không”, đồng thời gọi Vũ ra ngoài nói chuyện.

Khi ra phía ngoài, cả hai tiếp tục cãi và thách thức đánh nhau thì tiếp tục được nhóm bạn và chủ quán căn ngăn. Đỉnh điểm sự việc được đẩy lên cao khi Trực quay lại chửi Vũ. Tại đây Vũ nói: “Tính tiền rồi về”, Trực liền đáp trả với vẻ thách thức: “Tao có tiền mà không thích trả mày làm gì được tau, tau là giang hồ Bình Định đây”.

Bực tức, Vương Vũ lấy con dao vừa mượn của quán từ trong túi quần ra đâm nhiều nhát về phía Trực khiến Trực bị rách da tại vùng khủy tay trái và vùng cẳng tay phải. Lúc này, Vũ và Trực được mọi người đẩy ra. Trực chạy đến hòn non bộ của quán karaoke nhặt đá đồng thời tiếp tục thách thức Vũ. Bực tức, Vũ tiếp tục truy đuổi Trực vào trong phòng karaoke, rồi cầm dao đâm một nhát trúng vào lưng trái của Trực, bị đâm Trực chạy ra trước sân quán thì gục ngã rồi tử vong sau đó.

Về phía bị cáo Nguyễn Đình Ngà, sau khi biết được Vương Vũ dùng dao đâm Lê Văn Trực gục ngã và được Vũ nhờ chở đi, không chút do dự, Ngà điều khiển xe máy chở Vương Vũ ra khỏi hiện trường, phần nào đó tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng bỏ trốn.

Sau khi xem xét toan bộ nội dung vụ án cũng như quá trình tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương Vũ 18 năm tù về tội giết người, bị cáo Nguyễn Đình Ngà 12 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người khi bị thách thức vì mời bia không uống