Chờ kết quả phiên họp Fed và BOJ, giá vàng tăng nhẹ

Lan Trần| 21/09/2016 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chờ kết quả phiên họp chính sách của cả Fed và BOJ, giá vàng đã tăng nhẹ khi giới đầu tư đặt cược rằng lãi suất sẽ được giữ nguyên.

Chờ kết quả phiên họp Fed và BOJ, giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng ngày 21/9 tăng nhẹ

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng nhẹ khoảng 2 USD, lên 1.314,6 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex cầm chừng quanh 1.318,2 USD/ounce.

Trên thị trường tiền tệ, chốt phiên, USD tăng 0,4% so với bảng Anh lên 1,2975 USD/GBP.  Nhưng đồng bạc xanh lại giảm 0,2% so với yên xuống 101,73 JPY/USD. Yên đã tăng khoảng 20% so với USD trong 12 tháng qua bất chấp nỗ lực hạ giá yên của BOJ.

Giới đầu tư đang chờ tuyên bố sau phiên họp chính sách của Fed, dự kiến vào lúc 14h00 giờ địa phương ngày 21/9 cùng với cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Janet Yellen sau đó để tìm thêm manh mối về thời điểm Ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất trước khi năm nay kết thúc.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9 này hiện chỉ là 12%, so với 24% trong tuần trước.

Chiến lược gia tiền tệ của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, ông Joseph Capurso cho rằng, hiện tại kết quả cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản được chú ý nhất bởi vì chính sách lãi suất của nhà băng này có nhiều khả năng khiến thị trường bất ngờ.

Tin tức giá vàng trong nước: Lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 36,15-36.21 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này không đổi so với giá đóng cửa chiều qua.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn duy trì giá vàng miếng SJC tại 36,00-36,25 triệu đồng/lượng tương ứng chiều mua/bán.

Ghi nhận không khí giao dịch trên thị trường những ngày qua là sự trầm lắng. Những giao dịch lẻ tẻ từ nhu cầu cá nhân không tạo ra bất cứ sự tươi mới, khác biệt nào cho thị trường vàng. Theo các chuyên gia, khi giá vàng chưa thể hiện sự rõ ràng xu hướng di chuyển thì động thái mua bán của các nhà đầu tư càng tỏ ra hết sức thận trọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ kết quả phiên họp Fed và BOJ, giá vàng tăng nhẹ