Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 6/5: "Nóng hơn" với tâm điểm là vàng SJC

Trang Nhi 06/05/2024 - 12:23

Giá vàng trong nước tiếp tục nóng hơn với tâm điểm là vàng SJC duy trì đà tăng mạnh và xác lập mức giá cao kỷ lục mới trên ngưỡng 86,2 triệu đồng/lượng ngay trong phiên 6/5.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều bán, hiện niêm yết lần lượt ở mức 84,0 – 86,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang-6.5.jpg
Giá vàng trong nước tiếp tục nóng hơn với tâm điểm là vàng SJC duy trì đà tăng mạnh và xác lập mức giá cao kỷ lục mới.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 84,0 – 86,2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 210.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 73,83 – 75,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng đảo chiều tăng 8 USD lên 2.309,8 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 6/2024 trên sàn Comex New York giảm 1 USD, tương ứng giảm 0,04% xuống mức 2.308,6 USD/ounce.

Vàng vừa kiểm tra thành công mốc hỗ trợ 2.300 USD/ounce vào cuối tuần trước và theo các nhà phân tích, các nhà đầu tư vàng cần sự rõ ràng hơn nữa từ Cục Dự trữ liên bang khi việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè này ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Nếu trong tuần vừa qua là vụ “bội thu” của các chỉ số kinh tế Mỹ, thì tuần này sẽ là những điều nhẹ nhàng nhất trong năm cho các phát hành dữ liệu kinh tế. Một số điểm nổi bật trong tuần này là cuộc đấu giá trái phiếu 10 năm vào thứ Tư, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh và đấu giá trái phiếu 30 năm của kho bạc vào thứ Năm.

Đối với thị trường vàng, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart.com nhận thấy một số sự “kiệt sức” ở phía của những con bò đực. Tuy nhiên, ông đã nhấn mạnh rằng vẫn còn rất nhiều yếu tố trung bình và dài hạn hỗ trợ nhu cầu vàng.

“Có vẻ như lãi suất sẽ bị cắt giảm ít nhất một lần trong năm nay, điều đó sẽ làm suy yếu đồng đô la Mỹ và sẽ tạo nhiều môi trường lạm phát hơn. Và Trung Đông sẽ không biến mất”, ông nói và nhấn mạnh thêm rằng, Hoa Kỳ càng đến gần cuộc bầu cử tiếp theo, càng nhiều sự hỗn loạn trên khắp thế giới, chúng ta sẽ tiếp tục thấy với hy vọng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử bằng cách này hay cách khác.

Nói về triển vọng dài hạn, Newsom nhận định là không thay đổi. Đây vẫn là hàng rào tốt nhất chống lại mọi thứ đang diễn ra.

Trong khi đó, nhà phân tích cao cấp của Kitco Jim Wyckoff cho biết bức tranh kỹ thuật vẫn hỗ trợ giá vàng cao vào tuần này.

Với mức giá khoảng 2.309,8 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 71,68 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 14,54 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 6/5: "Nóng hơn" với tâm điểm là vàng SJC