Kinh tế

Lần đầu TP.HCM tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp, OCOP

Kim Sáng 10/05/2024 - 11:37

Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 sẽ diễn ra trong 5 ngày (16-20/5) với quy mô gần 200 gian hàng tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

Nhằm hỗ trợ nông dân có thêm điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại.

Đồng thời, kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hội Nông dân TP.HCM phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024.

TPHCM có 127 gian hàng, chiếm hơn 70% đơn vị tham gia Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ nhất. Ảnh: LINH NHI
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM thông tin về Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ nhất.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, Hội chợ diễn ra trong 5 ngày (16-20/5), với quy mô gần 200 gian hàng, được chia làm 3 khu vực: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh, thành phố; không gian triển lãm sản phẩm OCOP; hàng tiêu dùng, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ còn thu hút sự tham gia của Hội viên nông dân, là những người trực tiếp sản xuất, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu của thành phố; hợp tác xã nông nghiệp, chi hội ngành nghề sản phẩm tiểu thủ nông nghiệp, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống; các doanh nghiệp nông nghiệp, các tổ chức Hội ngành nghề, các đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ nông nghiệp của TP.HCM và các tỉnh miền Bắc, Trung, miền Tây, miền Đông Nam Bộ.

img_1465.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu tham quan các gian hàng tại tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng miền.

Điểm mới của hội chợ, triển lãm lần này là người dân và du khách đến tham quan sẽ được vào cổng tự do, thưởng thức các chương trình ca nhạc hàng đêm.

Đặc biệt, tại các gian hàng sẽ tổ chức hoạt động livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút khách tham quan.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, đến nay, đã có 180 gian hàng của 95 đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia, đạt 100% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong đó, TP.HCM có 127 gian hàng của 75 đơn vị, cá nhân tham gia, chiếm 70,5%. Cùng với đó là 53 gian hàng của 17 tỉnh, thành khác như: Cao Bằng, Điện Biên, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước...

Hội chợ triển lãm sẽ khai mạc vào sáng 16/5 tại Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu TP.HCM tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp, OCOP