Báo Công lý
Thứ Hai, 11/12/2017

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

27/9/2017 10:43 UTC+7
(Công lý) - Những bức hình vui nhộn thể hiện sự "hụt hơi" của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính sân nhà đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.

Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn. Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải. Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…

9 bức hình với 9 ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.

"Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt..." (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).

Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết.

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống.

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Thương hiệu điện thoại quốc dân mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các ông lớn khác.

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Tài xế Mai Linh khóc ròng khi Uber và Grab cùng nhau chiếm lĩnh thị trường vận tải

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Cốc Cốc đang vất vả cạnh tranh với những “người khổng lồ” Google, Facebook trong mảng tiếp thị trực tuyến.

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua với các nhãn hiệu đồ uống ngoại nhập?

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Dạ Lan ngắc ngoải “bơi” cùng các ông lớn P/S, Colgate, Closeup…

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Vinaxuki - Niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này.

Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng

Xá xị Chương Dương đang bị Cocacola, Pepsi “ăn hiếp” trên chính sân nhà?

Minh Khang
Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu Việt "hụt hơi" trong bộ hình gây bão mạng tại chuyên mục Kinh doanh của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật