Tập đoàn FLC chính thức trở thành chủ đầu tư mới của dự án Alaska Garden City

08/08/2013 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8/2013, Tập đoàn FLC đã chính thức ký hợp đồng về việc nhận chuyển nhượng 99% phần vốn của Công ty CP Đầu tư địa ốc Alaska (Alaska Land) - chủ đầu tư dự án Alaska Garden City, tương đương gần 300 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC chính thức trở thành chủ đầu tư mới của dự án Alaska Garden City

Alaska Land hiện đang là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Alaska Garden City với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng được xây dựng trên khu đất có diện tích 7,895 ha tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Mật độ xây dựng toàn khu là 38,7%; chiều cao tối đa xây dựng công trình là 34 tầng. Trong đó, mật độ xây dựng diện tích nhà ở là 60,2%, đất giao thông là 20,3%; đất cây xanh, công viên, mặt nước là 16,1%, và đất công trình giáo dục là 3,4%.

Dự án Alaska Garden City được thiết kế theo ý tưởng hướng đến một không gian sống xanh, trong lành, mang hơi thở của thiên nhiên vào từng ngôi nhà bằng cách sử dụng tối đa những khoảng không gian cây xanh, mặt nước. Ưu điểm nổi bật của dự án này là hồ điều hòa trung tâm tự nhiên có diện tích gần 1 ha nằm trong dự án. Hồ nước trung tâm này không chỉ là nơi dạo chơi, thư giãn của dân cư trong khu đô thị, mà còn là điểm nhấn không gian, giúp điều hòa khí hậu, mang đến sự tươi mát cho những ngày hè nóng bức, giảm đi sự ngột ngạt thường có của những khu đô thị hiện đại. Các đảo cây xanh, vườn hoa, công viên lớn, bé khác nhau được sắp xếp xen kẽ giữa các khu nhà ở trên cơ sở bố trí, thiết kế hợp lý.

Alaska Garden City được xây dựng với nhiều nhà ở đa dạng khác nhau với các mức chi phí khác nhau nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của khách hàng. Quần thể biệt thự nhà vườn được xây dựng với các diện tích từ 220 - 320 m2/căn, cao 3 tầng, thiết kế theo phong cách châu Âu được bố trí xung quanh khu vực hồ cảnh quan, mặt hướng hồ, tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ. Ngoài khu biệt thự nhà vườn, gần 300 căn biệt thự chia lô cao 4 tầng với diện tích từ 90 - 110 m2. Khu biệt thự này được xây dựng trên khu đất rộng 25.083m2, chia làm 11 lô khác nhau, được bố trí khoa học dọc các tuyến đường trong khu đô thị và nằm xen giữa các khu nhà cao tầng với thiết kế theo hướng không gian mở, tiếp xúc tối đa với ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên, mang đến cho bạn một không gian xanh,g thoáng đãng, trong lành. Xen giữa các lô nhà liền kề là các vườn hoa cây xanh, công viên xanh kết hợp các đài phun nước lớn, nhỏ với các kiểu kiến trúc tinh túy từ châu Âu tạo nên khoảng không gian công cộng phục vụ nhu cầu dạo chơi, vui chơi, nghỉ ngơi, giải trí của người dân trong khu đô thị.

Các căn hộ chung cư được bố trí từ tầng 6 của các khối tháp hỗn hợp công trình có chức năng thương mại, dịch vụ, văn phòng... và chung cư. Các nhà chung cư cao tầng được thiết kế theo mô hình tầng 1-5 có chức năng phục vụ công cộng, sảnh đón, nghỉ ngơi và bố trí các không gian thương mại dịch vụ, từ tầng 6 trở lên là các căn hộ độc lập, khép kín và tiện nghi. Cơ cấu 1 căn hộ bao gồm 1 phòng khách, 2 đến 4 phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh và logia. Hệ thống kỹ thuật cho các khối tháp cao tầng đồng bộ và hiện đại với hệ thống thang máy, điện chiếu sáng, hành lang thoáng gió, điện nước, cáp điện thoại, internet, vô tuyến... Các căn hộ của Alaska Garden City được thiết kế theo phong cách mở, tận dụng tối đa ánh sáng, gió từ thiên nhiên, mà không bị chia cắt, gò bó.

Bên cạnh khu nhà ở thương mại, dự án còn có khu nhà ở xã hội là một khối tháp cao 29 tầng đồng bộ và hiện đại với hệ thống thang máy, điện chiếu sáng, hành lang thoáng gió, điện nước, cáp điện thoại, internet, vô tuyến… Các căn hộ được thiết kế thông minh, với diện tích các căn vừa phải phù hợp với nhu cầu của người có thu nhập thấp và trung bình, mang đến một không gian sống tiện ích nhưng phù hợp với túi tiền của người dân.

Như vậy, Tập đoàn FLC sẽ chính thức trở thành chủ đầu tư mới của dự án Alaska Garden City này. Với vị trí đắc địa ở phía Tây Thủ đô - khu vực có tốc độ đô thị hoá nhanh nhất của Hà Nội, nằm tiếp giáp với nhiều công trình quy mô lớn như Trung tâm hội nghị quốc gia, Trung tâm thể thao quốc gia, các cao ốc trung tâm mua sắm, siêu thị Big C, khách sạn 5 sao Marriott,... việc mua lại dự án này chắc chắn sẽ tạo ra một lợi thế thương mại rất lớn cho Tập đoàn FLC. Dự án dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào cuối quý IV năm 2013 và hoàn thành vào năm 2017.

PV

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC chính thức trở thành chủ đầu tư mới của dự án Alaska Garden City