Đâm chết người vì nghi lấy trộm điện thoại

Hoàng Phúc| 02/07/2013 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc xô xát, Phi chạy lại mở cốp xe lấy một cây kéo chạy đến đâm một nhát vào đầu, một nhát vào vùng ngực bên trái của Minh.

Ngày 2/7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa đối tượng Phan Xuân Phi (Phi bò, SN 1984, trú 32/19 Âu Cơ, Nha Trang) ra xét xử về tội giết người, Phan Thanh Tuyến (Cu lửa, SN 1975, trú 94 Lạc Long Quân, Nha Trang) về tội gây rối trật tự công cộng.

Chiều 14/8/2012, do nghi ngờ Trần Anh Minh (trú 181/4 Hoàng Văn Thụ, Nha Trang) lấy trộm điện thoại di động của Nguyễn Thị Anh Ly là bạn gái của Phan Thanh Tuyền tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nên Tuyến (em ruột Tuyền) đã rủ Phi đi tìm Minh để lấy lại điện thoại. Sau đó, Phi điện thoại cho Lê Kiệt (bạn của Minh) và nhờ Kiệt liên hệ với Minh để hỏi chuyện. Kiệt gọi điện thoại cho Minh và được biết Minh đang ở nhà. Nghe vậy, Tuyến rủ Kiệt cùng mình và Phi đi đến nhà gặp Minh, nhưng Kiệt nói đón con rồi đến sau. Phi chở Tuyến bằng xe máy đến đầu hẻm 184 Hoàng Văn Thụ thì gặp Minh.

Tại đây, Tuyến hỏi Minh có lấy điện thoại không, Minh trả lời không lấy nên Tuyến dùng tay tát vào mặt và nắm cổ áo bảo Minh theo Tuyến đến bệnh viện để đối chất, Minh không chịu đi và hất tay Tuyến ra. Thấy vậy, Phi nói: “Mày là em út mà láo, đến Bệnh viện cho người ta nhìn mặt nếu không phải thì về” thì Minh nói lại: “Ông biết gì mà nói” nên Phi và Minh xảy ra đánh nhau, sau đó được những người xung quanh can ra. Minh tiếp tục chửi Tuyến và Phi thì Phi lại xông vào đánh nhau với Minh. Lúc này có Phạm Đăng Duy (bạn của Tuyến, Phi) chở bạn gái đi ngang qua, thấy vậy nên có vào can ngăn. Minh đi ra ngoài hẻm tiếp tục thách đố đòi đánh nhau với Phi. Lúc này, Kiệt đi xe máy đến đứng bên cạnh xem sự việc,Phi chạy lại mở cốp xe lấy một cây kéo (thường sử dụng để tỉa lông gà) chạy đến chỗ Minh và đâm một nhát vào đầu, một nhát vào vùng ngực bên trái của Minh. Sau đó, Phi ra xe Tuyến chở về nhà rồi trốn khỏi địa phương. Đến ngày 28/8/2012, Phi ra đầu thú.

Đối với Minh sau khi bị Phi đâm, được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Khánh Hòa đến ngày 23/8/2012 thì tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì nghi lấy trộm điện thoại